Giáo dục

Các trường Mầm non vùng cao chuẩn bị đón năm học mới

19:44, 02/10/2021
Để chuẩn bị đón học sinh vào ngày 4/10 tới, những ngày này, giáo viên và phụ huynh bậc mầm non huyện vùng cao Kỳ Sơn đang tất bật chuẩn bị cơ sở vật chất trường lớp, trang trí khuôn viên, trồng hoa, cây cảnh, để bước vào năm học mới 2021-2022.

Cô giáo Nguyễn Thị Hường - Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Hữu Kiệm, Kỳ Sơn cho biết: Năm học 2021-2022 nhà trường có 15 nhóm lớp, với 229 cháu mẫu giáo, 32 cháu thuộc nhóm nhà trẻ, tham gia học tập ở 7 điểm bản lẻ và 1 cơ sở chính. Mặc dù cơ vật chất trường lớp đã được đầu tư kiên cố khang trang, nhưng do ảnh hưởng của mưa lũ trong thời gian vừa qua, một số điểm trường bị ngập nước, bùn, đất đá vùi lấp, trong đó ảnh hưởng nặng nhất là điểm bản lẻ Khe Tì. Nhà trường đã huy động cán bộ, giáo viên trong nhà trường, phụ huynh và bộ đội cùng hỗ trợ giúp vệ sinh, dọn bùn đất khuôn viên lớp học mới được như ban đầu.

Tại điểm cơ sở chính cán bộ, giáo viên và phụ huynh cũng tổ chức trang trí, vườn hoa, cây cảnh, bờ tường, phòng học và tổ chức trồng rau để bổ sung thêm thực phẩm cho các cháu ăn bán trú.

Còn tại Trường Mầm Non thị trấn Mường Xén, nhà trường cũng điều động giáo viên, phụ huynh tập trung lao động, trang trí trường lớp xanh sạch đẹp, xây dựng vườn cổ tích, khu trưng bày các học cụ giúp trẻ nhận biết các đồ vật, đồ chơi.

Một số hình ảnh về hoạt đồng của các trường mầm non chuẩn bị đón học trò vào năm học mới: 

Giáo viên và phụ huynh nạo vét bùn đất, khắc phục ảnh hưởng do mưa lũ.
Trang trí tường rào xung quanh nhà trường.
Sau nhiều ngày miệt mài vẽ của các cô, bức tường xi măng khô trở thành những bức tranh đủ sắc màu.
 
 
Cải tạo, xây dựng lại khuyên viên trường lớp.
 
Tất cả đã sẵn sàng chờ đón trẻ mầm non bước vào năm học mới 2021-2022.

 

Lữ Phú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện