Phát động phong trào "Tết khuyến học Nghệ An" lần thứ 19 - năm Nhâm Dần 2022

12:01, 19/01/2022
Sáng 19/1, tại thị xã Hoàng Mai, Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An phối hợp với địa phương tổ chức Lễ phát động phong trào Tết khuyến học Nghệ An năm Nhâm Dần 2022. 

Tham dự buổi lễ có đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở, Ban ngành cấp tỉnh, các huyện Nghi Lộc, Diễn Châu và Quỳnh Lưu, TX Hoàng Mai.

Các đại biểu dự lễ phát động.
Các đại biểu dự lễ phát động.

Tết khuyến học là hoạt động được tổ chức thường niên vào dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, nhằm kêu gọi các tổ chức, cá nhân và toàn xã hội quan tâm công tác khuyến học, khuyến tài các địa phương; Tôn vinh sự học và tô thắm thêm truyền thống hiếu học của người dân tỉnh nhà.

Cũng thông qua buổi lễ nhằm động viên, cổ vũ công tác dạy tốt, học tốt, rèn luyện tốt của các em học sinh, sinh viên và các thầy, cô giáo trên địa bàn tỉnh, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

Toàn cảnh lễ phát động.
Toàn cảnh lễ phát động.

Lễ phát động Tết Khuyến học năm Nhâm Dần 2022 được triển khai từ giữa tháng 1/2022 đến hết tháng 2/2022, với 3 nội dung chính: Vận động các nhà tài trợ - hảo tâm, các doanh nghiệp xây dựng, phát triển các loại hình Quỹ Khuyến học ở các cấp hội; Phát triển đàn lợn đất khuyến học, đàn gà, vườn cây ao cá… tại các gia đình - hội viên và các mô hình học tập tại cộng đồng.

Tr
 
Lanh đạo tỉnh, đại diện Hội Khuyến học tỉnh và Đài PT-TH Nghệ An trao 30 chiếc xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên đại bàn thị xã Hoàng Mai. 

Tại buổi lễ, Hội Khuyến học tỉnh và Đài PT-TH Nghệ An đã trao 30 chiếc xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên đại bàn thị xã Hoàng Mai. 

lãnh đạo Tỉnh và Thị xã trao tặng cho các em học sinh giỏi các cấp.
Khen thưởng học sinh và các giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm, bồi dưỡng học sinh giỏi.

Dịp này, Công ty Xi măng Nghi Sơn trao tặng 100 suất học bổng cho các học sinh, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng; Công ty Xi măng Vicem Hoàng Mai trao tặng 100 suất quà cho các em học sinh mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng. Hội Khuyến học thị xã Hoàng Mai khen thưởng cho các giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm, bồi dưỡng học sinh giỏi, các em học sinh giỏi các cấp với trị giá tiền thưởng hơn 100 triệu đồng./.

Bích Hường

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện