Giáo dục

Nghệ An: Chỉ lớp học có F0 mới dạy trực tuyến

16:58, 08/02/2022
Chiều 8/2, sở GD-ĐT tổ chức họp trực tuyến với lãnh đạo phòng GD-ĐT 21 huyện, thành, thị , các trường THPT trên địa bàn tỉnh bàn giải pháp dạy học trong bối cảnh số ca Covid- 19 tăng cao sau kỳ nghỉ Tết.

Theo số liệu của sở GD- ĐT Nghệ An, sau 2 ngày, đi học trở lại sau Tết, có 18 địa phương thực hiện dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến khoanh vùng theo diện hẹp với các lớp có F0. 3 địa phương : Cửa Lò, Thanh Chương và Nghĩa Đàn đang tổ chức dạy học trực tuyến ở tất cả các cấp học , riêng mầm non tạm nghỉ học . Tuy nhiên, lãnh đạo phòng GD-ĐT tại 3 địa phương này cho biết địa phương cho học sinh tạm nghỉ trong tuần học đầu tiên để rà soát, bóc tách F0 trong giáo viên, nhất là học sinh.

Ảnh minh họa.

Kết luận buổi làm việc, lãnh đạo sở GD- ĐT nhấn mạnh: việc dạy học trong bối cảnh ca nhiễm tăng cao phụ huynh, nhà trường lo lắng là điều khó tránh khỏi . Và khi cho học sinh trở lại trường thì phải đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, dù trong tình huống nào cũng phải ưu tiên dạy học trực tiếp.

Các em học sinh trường THCS Nghĩa Đồng rửa tay sát khuẩn trước khi vào học
Các em học sinh trường THCS Nghĩa Đồng (Tân Kỳ) rửa tay sát khuẩn trước khi vào học

Bên cạnh đó, các phòng GD, các nhà trường tiếp tục rà soát, triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn như thời điểm thực hiện CT15, CT19. Đồng thời phải tăng cường công tác truyền thông để phụ huynh học sinh thực hiện nghiêm quy định 5K, tuyên truyền để phụ huynh cùng đồng thuận trong công tác phòng chống dịch; Phụ huynh hạn chế đến các địa điểm đông người như đền, chùa, các địa điểm ăn uống, vui chơi giải trí để hạn chế lây nhiễm. Phải truyền thông để phụ huynh nhận thức rõ: dạy học trong điều kiện bình thường mới không có khái niệm trường học không có F0 mà phải dạy học an toàn khi có F0. Và Nghệ An dần bỏ khái niệm: trường có F0 thì sẽ nghỉ học trực tiếp cả trường mà chỉ khoanh vùng hẹp theo lớp F0 và khi tình hình ổn định phải học trực tiếp. Bởi đến thời điểm này hơn 95% giáo viên Nghệ An đã tiêm mũi 3, hơn 90% học sinh trên 12 tuổi đã tiêm 2 mũi phòng Covid-19 .

           

Thu Hiền - Hữu Dũng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện