Giáo dục

Nghệ An: Đảm bảo các điều kiện để chống rét cho học sinh

11:57, 22/02/2022
Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, hiện nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các nơi thuộc các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Riêng khu vực Nghệ An có những ngày rét đậm, rét hại trên diện rộng. Để đảm bảo an toàn và sức khoẻ cho học sinh, Sở Giáo dục - Đào tạo yêu cầu các đơn vị trường học thực hiện chống rét.
Ảnh minh hoạ - Nguồn: internet
Ảnh minh hoạ - Nguồn: internet

Trong đó, đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, kiểm tra và sửa chữa kịp thời các phòng học, phòng chức năng,… để tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh; Không tổ chức các hoạt động tập trung ngoài trời trong những ngày rét đậm, rét hại; phối hợp với cha mẹ học sinh quan tâm, nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm; không bắt buộc học sinh mặc đồng phục trong những ngày giá rét. 

Bên cạnh đó, các trường thường xuyên theo dõi thông tin để quyết định cho học sinh Mầm non nghỉ học khi nhiệt độ xuống thấp dưới 10 độ C; chuyển từ hình thức dạy học trực tiếp sang dạy học trực tuyến khi thời tiết rét đậm, rét hại, đối với học sinh Tiểu học khi nhiệt độ xuống dưới 10 độ C và học sinh THCS khi nhiệt độ xuống thấp dưới 7 độ C.   

Thanh Hà

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện