Giáo dục

Tương Dương: Trường nội trú “nội bất xuất, ngoại bất nhập" để phòng, chống dịch

11:56, 25/02/2022
Trước tình hình dịch bệnh Covid- 19 đang diễn biến phức tạp, để đảm bảo  công tác phòng, chống dịch, cũng như việc học tập của các em, Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Yên Tĩnh, thuộc xã Yên Tĩnh huyện rẻo cao Tương Dương đã áp dụng "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

Trường PTDTBT THCS Yên Tĩnh có 250 học sinh và 22 giáo viên, trong đó có 90 học sinh và 10 giáo viên ở ngoại trú. Trước tình hình dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến phức tạp, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, nhà trường đã áp dụng mô hình "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

Theo đó, tất cả các giáo viên và học sinh ở ngoại trú đều tập trung ăn ở tại trường, để vừa phòng chống dịch vừa tổ chức điều hành có hiệu quả hoạt động dạy và học của nhà trường; Đồng thời, tích cực đẩy mạnh các biện pháp, phòng chống dịch bệnh Covid-19, cũng  như tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn học sinh, giáo viên nhà trường các biện pháp phòng dịch. Bên cạnh đó, nhà trường cũng thường xuyên theo dõi sức khỏe học sinh, nếu có trường hợp ho, sốt... sẽ được khám, theo dõi sức khỏe, cách ly y tế kịp thời.

a
100% thầy và trò Trường PTDTBT THCS Yên Tĩnh ăn ở theo hình thức nội trú.

Thầy Nguyễn Văn Thọ, Hiệu trưởng Trường PTDTBT THCS Yên Tĩnh cho biết: Sau thời gian nghỉ Tết trở lại trường, nhà trường ghi nhận 1 trường hợp là học sinh dương tính với Covid-19. Sau khi triển khai test sàng lọc toàn bộ giáo viên và học sinh, Ban Giám hiệu đã bàn bạc với chính quyền xã và Hội Cha mẹ học sinh, quyết định tất cả các giáo viên và học sinh ở ngoại trú phải vào ở tập trung tại trường, để đảm bảo sức khỏe cũng như việc học của các em.Chủ trương này được tất cả các giáo viên cũng như phụ huynh học sinh đồng tình cao. Những ngày qua, nhiều phụ huynh học sinh và người dân thường xuyên gửi rau, củ, quả vào để chế biến món ăn phục vụ thầy và trò yên tâm dạy và học. Đây là sự động viên lớn đối với nhà trường.

Các em có không gian giải trí sau những giờ học căng thẳng.

Trường mới được đầu tư xây dựng từ nơi ăn đến chốn nghỉ khá tiện nghi và thoáng mát, đủ đáp ứng nhu cầu cho giáo viên và học sinh học nội trú. Học sinh trước đây ở ngoại trú cũng đã quen dần với môi trường mới.

a
Các em đều tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch trong mọi hoạt động.

Anh La Văn Ngọc, trú tại bản Cặp Chạng, xã Yên Tĩnh, phụ huynh em La Thị Diệp Thương – học sinh lớp 8A chia sẻ: Sau giờ học, các con tiếp xúc với người thân cũng như bạn bè trong bản, nguy cơ lây dịch bệnh rất cao. Việc nhà trường cho học nội trú gia đình rất đồng tình. Dù lần đầu cháu xa nhà nhưng đây cũng là cơ hội để cháu làm quen với nếp sống tự lập.

Giờ ăn tập trung tại phòng đa năng của học sinh Trường PTDTBT THCS
Giờ ăn tập trung tại phòng đa năng của học sinh Trường PTDTBT THCS Yên Tĩnh.

Đa phần các em học sinh của trường đều là con em các dân tộc thiểu số, ý thức và kỹ năng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 còn nhiều hạn chế. Việc Trường PTDTBT THCS Yên Tĩnh áp dụng “nội bất xuất, ngoại bất ngập” trong thời điểm này nhận được sự đồng tình ủng hộ của phụ huynh và chính quyền, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch cũng như công tác dạy và học của nhà trường.

Đình Tuân

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện