Giáo dục

Trên 1.100 thí sinh thi đánh giá năng lực đợt 1 của ĐH Quốc gia Hà Nội

12:13, 01/03/2022
Ban tổ chức cho biết đã thực hiện nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 cho thí sinh khi đến dự thi. Đợt thi tiếp theo dự kiến tổ chức vào cuối tháng Ba.
Thí sinh dự thi đánh giá năng lực. (Ảnh: BTC)
Thí sinh dự thi đánh giá năng lực. (Ảnh: BTC)

Theo thống kê của Đại học Quốc gia Hà Nội, trong đợt 1 của kỳ thi đánh giá năng lực do đại học này tổ chức trong các ngày 26 và 27/2 đã có 1.142 thí sinh dự thi trên tổng số 1.301 em đăng ký tham gia kỳ thi, chiếm tỷ lệ 87,8%.

Đợt thi này chủ yếu dành các thí sinh đã hoàn thành chương trình trung học phổ thông và được tổ chức tại Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội và Trung tâm Khảo thí và Đảm bảo chất lượng Đại học Thái Nguyên.

Thí sinh thực hiện tất cả các khâu theo hình thức trực tuyến, từ đăng ký thi, làm bài thi trên trên máy tính. Kết quả điểm thi được gửi cho thí sinh sau hai tuần.

Ban tổ chức cho biết đã thực hiện nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 cho thí sinh khi đến dự thi. Cụ thể, thí sinh được phân luồng, giãn cách thời gian giữa các ca thi, giảm thiểu quy mô địa điểm thi. Ca thi được thiết lập cách nhau 15 phút. Tại cổng tiếp đón, thí sinh được sàng lọc y tế trước khi vào khu vực thi. Trường hợp thí sinh biểu hiện liên quan đến COVID-19 sẽ được xét nghiệm nhanh.

Các đợt tiếp theo của kỳ thi dự kiến được tổ chức tại các địa điểm khác nhau vào cuối tháng Ba.

Kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội có gần 50 trường đại học thành viên, các khoa trực thuộc của đơn vị này và các trường đại học khác sử dụng kết quả để xét tuyển trong mùa tuyển sinh năm 2022./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện