Giáo dục

Học sinh Nghệ An háo hức ngày đầu trở lại trường

10:46, 04/04/2022
Sáng 4/4, học sinh trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã chính thức đi học trở lại sau thời gian dài ở nhà học online để phòng chống dịch COVID-19.
Từ ra Tết đến nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An tạm thời cho học sinh nghỉ học, trong đó chủ yếu là bậc học mầm non và tiểu học. Thực hiện hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, việc đi học trở lại sẽ bắt đầu từ ngày hôm nay, 4/4.
Ghi nhận tại trường Tiểu học Hưng Dũng 2 (phường Hưng Dũng, TP Vinh) sáng 4/4, học sinh hào hứng, phấn khởi trong ngày đầu quay lại trường học. Các em được đo thân nhiệt ở cổng trường trước khi vào lớp học.
Sau nhiều tháng nghỉ học, giáo viên, học sinh đều háo hức được trở lại trường. Bạn Nguyễn Anh Thư (học sinh lớp 3B) chia sẻ: “Con rất thích đi học vì được gặp các bạn. Mẹ dặn con phải đeo khẩu trang trong lớp, phải rửa tay như mỗi lần ra khỏi nhà”
Một nhóm học sinh lớp 1 chưa biết lớp của mình được giáo viên hướng dẫn về lớp.
Trở lại trường trong mùa dịch, nguy cơ lây lan dịch bệnh vẫn có thể xảy ra, chính vì vậy, thông điệp 5K vẫn phải được thực hiện nghiêm túc để đảm bảo an toàn.
Ở mỗi phòng học, nhà trường đều bố trí nước rửa tay, máy đo thân nhiệt, khẩu trang dự phòng.
Học sinh vào lớp sẽ được kiểm tra thân nhiệt một lần nữa.
Học sinh làm lễ chào cờ ngay tại lớp học sáng 4/4.
Cô Trịnh Thị Ngọc Lương – Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Hưng Dũng 2 cho biết, trước ngày trở lại trường, cán bộ, giáo viên đã khẩn trương vệ sinh trường lớp, đảm bảo cơ sở vật chất. Nhà trường sẽ tổ chức dạy học 2 buổi/ngày sau khi học sinh trở lại trường thay như chỉ học 1 buổi như trước đây. Theo kế hoạch, năm học này có thể kết thúc muộn hơn và kéo dài đến tháng 6 để các nhà trường tranh thủ thời gian củng cố kiến thức cho học sinh.

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện