Giáo dục

Tăng cường tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh

16:11, 15/04/2022
Sáng 15/4, tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (Thanh Chương), Chi cục Dân số- Kế hoạch hoá giáo đình tỉnh Nghệ An, Trung tâm Y tế huyện phối hợp tổ chức chương trình ngoại khoá tư vấn và khám chăm sóc sức khoẻ sinh sản vị thành niên, thanh niên cho hơn 260 giáo viên và học sinh của nhà trường. 

Tại buổi truyền thông, học sinh được cung cấp các kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên; những thay đổi về thể chất cũng như tâm sinh lý trong lứa tuổi vị thành niên.

T
Tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên đến học sinh.

Cũng tại chương trình, các y, bác sỹ còn tiến hành kiểm tra sức khoẻ, tư vấn các kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khoẻ sinh sản, nhằm phát hiện, sàng lọc một số bệnh liên quan đến sức khoẻ sinh sản của vị thành niên, thanh niên; đồng thời, giúp các em hiểu biết và có hành vi tích cực trong chăm sóc sức khoẻ sinh sản.

a
Tư vấn sức khỏe cho các vị thành niên, thanh niên của nhà trường.

Thông qua hoạt động này, giúp các em vị thành niên, thanh niên thay đổi nhận thức về tình bạn, tình yêu trong sáng; nâng cao kỹ năng mềm và có thái độ, hành vi tích cực về sức khoẻ sinh sản, sức khỏe tình dục; Từ đó, trang bị kỹ năng, kiến thức cho học sinh trong việc phòng, chống xâm hại tình dục.

Đình Hào

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện