Giáo dục

Học sinh miền núi hào hứng với Ngày hội STEM

16:27, 24/05/2022
Sáng 24/5, tại Trường THPT Kỳ Sơn đã diễn ra Ngày hội STEM, với chủ đề khơi nguồn đam mê sáng tạo. Đây là sân chơi khoa học bổ ích liên quan đến các môn học, mang đến những trải nghiệm thú vị cho học sinh.

Tham dự chương trình có 26 gian hàng với nhiều sản phẩm thuộc các lĩnh vực tự nhiên, xã hội, khoa học - công nghệ, chế biến đến từ 26 lớp của Trường THPT Kỳ Sơn. Nổi bật là các mô hình tái chế rác thải thành sản phẩm hữu ích góp phần bảo vệ môi trường, nhiều sản phẩm thuộc lĩnh vực ứng dụng vật lý, sinh học, hoá học với những ý tưởng mới lạ, độc đáo.

Ban giám khảo chấm điểm các
Ban giám khảo chấm điểm sản phẩm tham gia hội thi.

Bên cạnh đó, thầy, cô giáo và các học sinh vô cùng hứng thú khi được tham quan, trải nghiệm các gian hàng trưng bày: rượu cẩm, bánh sừng trâu, cà muối, dưa muối, sữa chua tiện lợi, các loại siro hoa quả được chế biến từ các sản vật nông sản địa phương, tất cả các sản phẩm đều có tính ứng dụng cao trong cuộc sống.

Nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao trong cuộc sống.

Việc triển khai Ngày hội STEM không chỉ đem đến một sân chơi thú vị, bổ ích mà còn góp phần khơi nguồn sáng tạo, lan tỏa tình yêu khoa học cho các em học sinh vùng cao. Đây cũng là cơ hội giúp học sinh trải nghiệm và phát triển năng lực bản thân, đề cao tinh thần hợp tác, phát triển kỹ năng sống.

Một số hình ảnh tại ngày hội:

 
 
 
 
 

 

Hồng Thoa

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện