Giáo dục

Nâng cao nhận thức bảo vệ thiên nhiên và động vật hoang dã cho học sinh Nghệ An

18:43, 27/05/2022
Chương trình Giáo dục nâng cao nhận thức bảo tồn thiên nhiên và động vật hoang dã Vườn quốc gia Pù Mát đã tiếp cận được trên 6.000 học sinh vùng đệm, trong đó có 554 học sinh là thành viên Câu lạc bộ “Cùng em bảo vệ rừng Pù Mát” - những hạt nhân đi đầu trong việc tham gia vào các hoạt động bảo tồn tại trường học.
Toàn cảnh lễ tổng kết.
Toàn cảnh lễ tổng kết.

Vườn Quốc gia Pù Mát cùng Trung tâm Bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam (Save Vietnam’s Wildlife) phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Con Cuông tổ chức thành công Hội thảo Tổng kết chương trình Giáo dục nâng cao nhận thức bảo tồn thiên nhiên và động vật hoang dã Vườn quốc gia Pù Mát.

Với sự tham gia của gần 150 đại biểu, hội thảo đã chính thức khép lại chương trình giáo dục bảo tồn cho học sinh tại 20 trường Tiểu học và THCS thuộc vùng đệm với mục đích nâng cao nhận thức cho các em học sinh trong công tác bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên và động vật hoang dã Vườn Quốc gia Pù Mát, cũng như khích lệ tình yêu thiên nhiên, giúp cho các em có nhiều hoạt động thiết thực trong vấn đề bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường nói chung. Phiên thảo luận cuối hội thảo cũng đã đưa ra định hướng tiếp tục triển khai các hoạt động thuộc chương trình trong năm học 2022 - 2023.

Học sinh phát biểu cảm nhận sau thời gian tham gia chương trình.
Học sinh phát biểu cảm nhận sau thời gian tham gia chương trình.

Pù Mát là một trong ba vùng lõi của Khu Dự trữ sinh quyển thế giới Tây Nghệ An, với tổng diện tích rừng đặc dụng: 94.715,4 ha và tổng diện tích vùng đệm: 86.000 ha. Vườn quốc gia Pù Mát có tầm quan trọng đa dạng sinh học lớn và là nơi lưu giữ nhiều loài động vật hoang dã nguy cấp quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng, cần được ưu tiên bảo tồn.

a
BTC trao giải cho học sinh có bài viết xuất sắc tham gia cuộc thi “Cùng em bảo vệ rừng Pù Mát”

Chương trình Giáo dục nâng cao nhận thức bảo tồn thiên nhiên và động vật hoang dã Vườn quốc gia Pù Mát bao gồm 5 hợp phần được thực hiện xuyên suốt hai năm học 2020-2021 và 2021-2022, bao gồm: Nghiên cứu xã hội về nhận thức, thái độ và hành vi của học sinh đối với bảo tồn thiên nhiên và động vật hoang dã; Sự kiện bảo tồn thiên nhiên – Hoạt động ngoài giờ lên lớp; Câu lạc bộ “Cùng em bảo vệ rừng Pù Mát”; Trải nghiệm thiên nhiên; và Phát thanh Tuyên truyền viên nhí. Chương trình đã tiếp cận được 6.194 học sinh vùng đệm, trong đó có 554 học sinh là thành viên Câu lạc bộ “Cùng em bảo vệ rừng Pù Mát” - những hạt nhân đi đầu trong việc tham gia vào các hoạt động bảo tồn tại trường học.

BTC đã trao giải cho 16 học sinh có bài viết xuất sắc nhất trong 1.404 bài dự thi “Cùng em bảo vệ rừng Pù Mát”. Giải Nhất thuộc về em Nguyễn Thị Hà Vy  - Trường Dân tộc Nội trú THCS Con Cuông.

Tường Vi

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện