Giáo dục

TP Vinh: Tuyên dương 231 học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2021 - 2022

11:10, 06/06/2022
UBND TP Vinh Vinh tuyên dương 231 học sinh giỏi tiêu biểu và 71 giáo viên có thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh đạt giải cao ở các kỳ thi trong tỉnh, toàn quốc và quốc tế, năm học 2021 - 2022.

Sáng 6/6, UBND TP Vinh tổ chức lễ tôn vinh học sinh giỏi và giáo viên có thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi ở các cấp học trên địa bàn, năm học 2021 - 2022.

Dự buổi lễ có đồng chí Phan Đức Đồng - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Vinh; lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo và thành phố.

Toàn cảnh lễ tuyên dương.
Toàn cảnh lễ tuyên dương.

Hoạt động được tổ chức hàng năm, có ý nghĩa thiết thực thể hiện sự quan tâm, ghi nhận, tôn vinh của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố trước những đóng góp của ngành giáo dục và đào tạo Thành phố Vinh của các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh; qua đó, động viên khích lệ để các thầy giáo cô giáo và các em học sinh nỗ lực hơn nữa trong quá trình giảng dạy, học tập.

Năm học vừa qua diễn ra trong bối cảnh dịch Covid -19 lan rộng và diễn biến phức tạp, nhiều giáo viên, học sinh bị nhiễm bệnh. Ngành Giáo dục thành phố đã có nhiều giải pháp linh hoạt, phù hợp để thích ứng như dạy học trực tuyến kết hợp trực tiếp, với phương châm “Tạm dừng việc đến trường nhưng không dừng việc học"; học theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh; đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học, chú ý phát triển khả năng tự học, các hoạt động trải nghiệm, nghiên cứu khoa học của học sinh; ứng dụng chuyển đổi số, có những giải pháp linh hoạt thích ứng trong dạy học....

Chủ tịch UBND TP Vinh Trần Ngọc Tú phát biểu chúc mừng tại buổi lễ.
Chủ tịch UBND TP Vinh Trần Ngọc Tú phát biểu chúc mừng tại buổi lễ.

Cùng với việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các cấp học, bậc học, ngành giáo dục thành phố đặc biệt chú trọng việc tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, phát hiện, bồi dưỡng và phát triển từ duy sáng tạo của những học sinh có năng khiếu. Kết quả, năm học 2021-2022, học sinh thành phố Vinh đã giành được nhiều giải thưởng cao qua các kì thi học sinh giỏi trong tỉnh và quốc gia; các đấu trường Quốc tế.

Cụ thể, em Trương Văn Quốc Bảo lần thứ 2 đạt Huy chương vàng Olympic Tin học Châu Á; 3 học sinh trường THPT Chuyên Phan Bội Châu là thành viên đội tuyển tham gia kỳ thi Olympic quốc tế môn Toán và môn Tin học.

Lãnh đạo TP Vinh trao thưởng cho học sinh đạt giải cao tại các cuộc thi quốc tế.
Lãnh đạo TP Vinh trao thưởng cho học sinh đạt giải cao tại các cuộc thi quốc tế.

Tại Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia, 49/79 em đạt giải của tỉnh Nghệ An là học sinh của Thành phố Vinh. Tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh: đội tuyển học sinh giỏi của thành phố Vinh có 90 được công nhận học sinh giỏi cấp Tỉnh, với 16 giải Nhất, 40 giải Nhì và 15 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.

Ở cấp Tiểu học, nhiều học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba cấp tỉnh, quốc gia trong các cuộc thi do ngành tổ chức hoặc phối hợp tổ chức như cuộc thi Trạng nguyên Tiếng Việt; Trạng nguyên toàn tài; Đại sứ văn hóa đọc: Viết thư quốc tế UPU, Tin học trẻ toàn quốc,...

a
Niềm vui của các học sinh tiêu biểu của thành phố tại lễ tuyên dương.

Đặc biệt, trong số các học sinh tiêu biểu có nhiều trường hợp có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng các em vẫn vươn lên học tốt và đạt được nhiều thành tích cao.

 
 
 
Lãnh đạo TP Vinh trao thưởng cho học sinh đạt giải cao trong các kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia và Quốc tế.

Tại buổi lễ, lãnh đạo TP Vinh và ngành giáo dục đã khen thưởng cho 231 học sinh giỏi tiêu biểu của thành phố và 71 giáo viên có thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh đạt giải cao ở các kỳ thi trong tỉnh, toàn quốc và quốc tế.

 
Lãnh đạo thành phố trao thưởng cho các giáo viên có thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh đạt giải cao ở các kỳ thi trong tỉnh, toàn quốc và quốc tế.

 

Thuỳ Dương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện