Giáo dục

Học sinh Nghệ An sẽ chính thức tựu trường vào ngày 29/8

14:07, 13/08/2022
 UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2022 – 2023 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Theo đó, năm học 2022 – 2023, ngày 29/8 các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên sẽ chính thức tựu trường để chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho năm học mới. Từ ngày tựu trường đến trước khai giảng, các trường sẽ thực hiện ổn định nền nếp sinh hoạt, học tập, cũng cố kiến thức, tổ chức thi lại và đánh giá kết quả tu dưỡng trong hè cho học sinh.

Lễ khai giảng trên toàn tỉnh sẽ được tổ chức vào ngày 5/9/2022.

Cũng theo kế hoạch năm học, các nhà trường sẽ hoàn thành kết thúc học kỳ 1 trước ngày 15/01, hoàn thành giáo dục học kỳ II trước ngày 25/05 và kết thúc năm học trước ngày 31/5. 

Học sinh Nghệ An náo nức khai giảng năm học mới.
Học sinh Nghệ An náo nức khai giảng năm học mới. (Tư liệu)

Việc xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp THCS trước ngày 30/6/2023 và hoàn thành tuyển sinh vào lớp 10 trước ngày 31/7/2023, riêng GDTX trước ngày 15/8/2023.

Các kỳ thi tốt nghiệp THPT và các kỳ thi cấp quốc gia theo quy định và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; các ngày nghỉ lễ, tết được thực hiện theo quy định của Luật Lao động và các văn bản hướng dẫn hàng năm.

Cũng theo văn bản của UBND tỉnh, tỉnh sẽ giao cho Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động chỉ đạo và điều chỉnh thời gian thực hiện chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên khi có ý kiến chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh.
Theo quy định việc dạy học phải bảo đảm số tuần thực học. Trong đó, giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông có 35 tuần thực học (học kỳ I là 18 tuần và học kỳ II là 17 tuần). Riêng các lớp 8, lớp 9, lớp 11, lớp 12 có 32 tuần thực học. 
Quyết định cho học sinh nghỉ học trong trường hợp thời tiết quá khắc nghiệt, thiên tại, dịch bệnh diễn biến bất thường xảy ra trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, bố trí học bù đảm bảo Khung kế hoạch thời gian năm học do Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh ban hành.

Như vậy, với khung kế hoạch này, Nghệ An thực hiện đúng theo các văn bản hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và học sinh tựu trường sớm nhất trước 1 tuần so với ngày khai giảng.

Theo BNA

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện