Giáo dục

Nữ sinh có điểm thi khối C cao nhất cụm đường 48 mơ ước trở thành chiến sỹ công an

17:51, 06/08/2022
Trong kỳ thi THPT 2022, em Hoàng Thị Lành học sinh lớp 12C1, trường THPT Cờ Đỏ là một trong 49 thí sinh có điểm khối C cao nhất cả nước và xếp thứ nhất cụm đường 48. Với số điểm 28,75 điểm, trong đó văn 9,5; sử 10 và địa lý 9,25, Lành mong muốn được trở thành người chiến sĩ Công an Nhân dân, hết mình phục vụ quê hương, đất nước.

Gặp gỡ em Hoàng Thị Lành cùng gia đình ở xóm Bình Long xã Nghĩa Hưng, ấn tượng đầu tiên với chúng tôi là khuôn mặt sáng, nước da trắng với nụ cười duyên, cách nói chuyện dí dỏm và thông minh. Chia sẻ với chúng tôi, Lành cho biết: Tại thời điểm mới công bố điểm thi, em đang phụ giúp gia đình bọc ổi, nên không trực tiếp xem điểm. Được thầy cô và bạn bè báo tin kết quả thi, và biết được em là một trong 49 thí sinh có điểm khối C cao nhất cả nước, em cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì những nỗ lực của mình cuối cùng cũng được đền đáp. 

Là chị cả trong gia đình, vừa làm việc nhà Lành còn chỉ vẽ cho em út học tập.

Chia sẻ về bí quyết để thực hiện tốt 2 môn Lịch sử, Địa lý, Lành cho biết: “Các thầy, cô giáo luôn tạo cho chúng em sự đam mê và niềm yêu thích với môn học. Nếu như trước đây có thể nói Lịch sử là môn học khô khan, ít được các bạn học sinh chú ý thì thông qua các bài giảng kết hợp câu chuyện thực tế của thầy cô đã giúp chúng em yêu thích môn học hơn. Ngoài thời gian học ở lớp, việc tự học ở nhà là rất quan trọng cho việc củng cố kiến thức đã học từ thầy cô".

12 năm liền Lành đều đạt học sinh giỏi toàn diện.

Thêm vào đó, Lành cùng các bạn tổ chức học nhóm để có thể trao đổi kiến thức, điểm mạnh yếu trong từng môn học của cả nhóm để cùng nhau làm tốt các bài tập luyện thi. Với dạng đề thi trắc nghiệm cần phải thử sức với nhiều dạng đề để rèn cho mình kỹ năng và phản xạ xử lý các bài tập một cách chính xác nhất. Cũng theo Lành, để học tốt môn Lịch sử, cần có sự đam mê, quyết tâm, chăm chỉ. Đặc biệt em luôn áp dụng học môn sử qua từng thời kỳ lịch sử, có sự hệ thống, xâu chuỗi kiến thức bằng sơ đồ tư duy, học từ kiến thức cơ bản nhất rồi mới học nâng cao mở rộng nên dễ nhớ, bên cạnh đó em thường tìm những đề thi trước đó ở trên mạng rồi tải về để giải đề, với cách học này đã giúp em khái quát, lĩnh hội được nhiều kiến thức và nhớ lâu hơn. Để đạt được số điểm này, Lành cũng cho biết thêm trước khi vào phòng thi cần tự tin, bình tĩnh đọc và phân tích kỹ đề thi, gạch từ khoá đối với các dạng câu hỏi để chọn đáp án chính xác nhất.

Em Lành chụp ảnh cùng thầy cô trong lớp.

Với môn Ngữ văn, nữ sinh chia sẻ phải đọc kỹ tác phẩm, gạch ý để phân tích. Cách gây cảm hứng là "cả nghĩ cả viết chứ không phải đọc thuộc".
Hỏi về bí quyết để học và thi đạt kết quả cao, Lành cho rằng mình cũng không có bí quyết gì cao siêu. “Vì là khối C nên chủ yếu là tự học, học theo phương pháp riêng. Việc học của em được phân bố thời gian rõ ràng, mỗi buổi dành khoảng 2 - 3 tiếng cho việc ôn luyện và đọc lại các nội dung của bài. Ngoài ra, em thường xuyên xem tin tức thời sự để có thể vận dụng những kiến thức thực tiễn vào bài làm văn nghị luận xã hội của mình.

Em Hoàng Thị Lành được kết nạp đảng khi ngồi trên ghế nhà trường.

Không chỉ là một nữ sinh học giỏi, Lành còn xuất sắc trở thành một Đảng viên gương mẫu khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Ban đầu khi học lớp Đảng viên mới, Lành cảm thấy rất bỡ ngỡ vì kiến thức khá trừu tượng, nhưng với sự thông minh của mình, cô nàng đã nhanh chóng tiếp thu và học tập rất tốt. Hiện giờ Lành đã là Đảng viên. Hiện, Lành đã nộp hồ sơ NV1 vào Học viện chính trị công an nhân dân. Chia sẻ lý do chọn Học viện chính trị công an nhân dân, Lành thật thà nói muốn đỡ đần bố mẹ bởi khi học ngôi trường này, gia đình sẽ không phải lo lắng học phí hay tiền thuê trọ. Đây cũng là suy nghĩ chung của nhiều bạn ở miền núi có hoàn cảnh gia đình khó khăn như em. Lý do quan trọng hơn, em muốn hiện thực hóa ước mơ ấp ủ từ nhỏ là được khoác lên mình bộ quân phục cảnh sát, thực hiện nhiệm vụ giữ gìn an ninh, bảo vệ tổ quốc.” 

Gia đình, thầy cô đến chia vui khi em đạt được điểm cao.

Bà Nguyễn Thị Thu (mẹ nữ sinh) tâm sự, là con đầu trong gia đình có ba chị em. Từ bé, con gái luôn thể hiện sự chỉn chu và ham học hỏi, rất ít khi bố mẹ phải bận tâm hay gây sức ép trong học tập mà luôn cố gắng tạo tâm lý thoải mái cho con. “Có những lúc thấy con học nhiều giờ liền, tôi lại bảo ngồi dậy làm những lặt vặt những việc trong gia đình, hay đạp xe đi đâu đó, hít thở không khí để thư giãn mắt", bà Thu cho biết thêm .

Thời gian rảnh em giúp mẹ chăm sóc cây trồng.

Thầy Chu Song Hào, giáo viên chủ nhiệm lớp 12C1 Trường THPT Cờ Đỏ cho biết: “Em  Lành là học sinh giỏi toàn diện, có niềm đam mê với môn Sử, luôn tìm tòi và có sự sáng tạo trong việc học, không ngại khó khăn, dù trong hoàn cảnh nào em cũng cố gắng để đạt được kết quả cao nhất. Là bí thư lớp, Lành có thể tự dàn dựng các tiết mục văn nghệ. Tham gia nhiều hoạt động xã hội nên em được kết nạp Đảng khi đang học lớp 12".
Hy vọng rằng, với điểm thi 3 môn khối C nằm trong top 49 của học sinh có điểm cao nhất cả nước, em Hoàng Thị Lành sẽ thực hiện được ước mơ của mình. 
 

Minh Thái 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện