Giáo dục

Khai mạc cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Nghệ An

11:49, 03/08/2022
Sáng 3/8, Hội Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Nghệ An chủ trì, phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Nghệ An năm 2021 – 2022. Tới dự có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
Toàn cảnh lễ khai mạc.
Toàn cảnh lễ khai mạc.

Cuộc thi năm nay có sự tham gia của 63 sản phẩm đến từ 11 phòng Giáo dục và Đào tạo và gần 20 trường THCS và THPT trên toàn tỉnh tham dự.

Các mô hình, sản phẩm tham dự cuộc thi tập trung vào các lĩnh vực như đồ dùng dành cho học tập; Phần mềm tin học; Sản phẩm thân thiện với môi trường; Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; Các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. 

a
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại lễ khai mạc.

Qua hơn 20 lần tổ chức, từ những ngày còn sơ khai, cuộc thi đã khẳng định được chất lượng và ngày càng có sự tham gia của nhiều học sinh trên toàn tỉnh. Qua cuộc thi này nhiều dự án đã được chọn để tham dự cấp quốc gia và đạt giải.

Các đại biểu tham quan các mô hình, sản phẩm tham dự cuộc thi.
 
Mô hình, sản phẩm tham dự của các đơn vị.

Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng là một sân chơi ý nghĩa và thiết thực. Qua đó, khơi dậy tiềm năng và tư duy sáng tạo hướng cho thanh, thiếu niên nhi đồng vào các hoạt động thực tiễn, từng bước nâng cao khả năng tư duy sáng tạo, đồng thời góp phần tạo ra môi trường khoa học – kỹ thuật để tuổi trẻ vận dụng những tri thức, kỹ năng nhằm sáng tạo ra những sản phẩm, những giải pháp hữu ích, có hàm lượng khoa học cao vào thực tiễn cuộc sống. 

Bùi Thọ - Hữu Song

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện