Giáo dục

Đại học Kinh tế Quốc dân công bố điểm chuẩn xét tuyển kết hợp điểm thi tốt nghiệp

07:46, 30/07/2022
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân vừa thông báo điểm chuẩn dành cho các đối tượng xét tuyển kết hợp có sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. 

Trong Đề án tuyển sinh năm 2022, Trường Đại học (ĐH) Kinh tế Quốc dân tuyển sinh theo 3 phương thức: xét tuyển thẳng; xét tuyển kết hợp; xét kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Đối với phương thức xét tuyển kết hợp, năm nay, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân xét 6 đối tượng thí sinh. Trong đó, đối tượng 1,2,3 không sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT. Điểm chuẩn dành cho 3 đối tượng này đã được nhà trường thông báo trước khi Bộ GD&ĐT công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Đối tượng 4 dành cho thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế kết hợp với 2 môn thi tốt nghiệp THPT. Công thức tính điểm như sau:

Điểm quy đối chứng chỉ tiếng Anh Quốc tế (cao nhất 15 điểm) + Điểm 2 môn thi tốt nghiệp THPT + Điểm ưu tiên (nếu có).

Đối tượng 5 là các đối tượng thí sinh học lớp chuyên trong các trường chuyên/trường trọng điểm quốc gia và 2 môn thi tốt nghiệp THPT. Điểm xét tuyển được tính:

Điểm trung bình học tập 6 học kỳ + điểm 2 môn thi tốt nghiệp + Điểm ưu tiên (nếu có).

Đối tượng 6 là thí sinh đã tham gia vòng thi tuần Đường lên đỉnh Olympia hoặc thí sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh hoặc giải khuyến khích học sinh giỏi cấp quốc gia kết hợp với tổ hợp thi tốt nghiệp. Điểm xét tuyển như sau:

Điểm tổ hợp xét tuyển + Điểm thưởng + Điểm ưu tiên (nếu có).

Điểm chuẩn cụ thể như sau:

 

Nhà trường lưu ý: thí sinh cần đăng ký nguyện vọng trúng tuyển này trên hệ thống xét tuyển chung của Bộ GD&ĐT từ ngày 22/7 đến 20/8.

Thí sinh phải xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng và các thông tin khác trên hệ thống của Bộ GD&ĐT từ ngày 21/8 đến 17h00 ngày 28/8.

Khuyến nghị đăng ký nguyện vọng 1 nếu thí sinh có nguyện vọng trúng tuyển vào trường. Nếu thí sinh không đăng ký nguyện vọng trúng tuyển này lên hệ thống của Bộ thì coi như thí sinh từ chối nguyện vọng trúng tuyển vào trường.

Trước 17h00 ngày 17/9, trường sẽ có thông báo trúng tuyển chung và hướng dẫn thí sinh nhập học chi tiết.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện