Giáo dục

Thủ khoa khối A1 với ước mơ trở thành sinh viên Đại học Ngoại thương

20:11, 29/07/2022
Kiều Thị Hạnh - Trường THPT Diễn Châu 4 đã khép lại tuổi học trò của mình bằng thành quả đáng tự hào. Điểm số Toán 9,4 điểm, Vật lý 9,75 và Ngoại ngữ 9,6 điểm đã giúp em trở thành thủ khoa khối A1, chạm vào giấc mơ trở thành sinh viên chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế, Đại học Ngoại thương.

Sinh ra trong một gia đình làm nông nghiệp, sau này chuyển sang nghề đóng táp lô tại xóm 4, xã Diễn Trường, từ nhỏ em Hạnh đã có ý thức học tập tốt. 12 năm học, Hạnh đều là học sinh giỏi. Tổng kết điểm bình quân lớp 12 của em đạt 9,5, trong đó Toán 10, Tiếng Anh 9,9 và Vật lý 10. Cũng trong năm học 2021-2022, Hạnh đạt giải Nhì cuộc thi Học sinh giỏi môn Toán cấp tỉnh.

a
Kiều Thị Hạnh - Học sinh Trường THPT Diễn Châu 4 trở thành Thủ khoa A1 tỉnh Nghệ An năm học 2021 - 2022.

Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đáp án chính thức, Hạnh tự chấm điểm các bài thi của mình và dự đoán điểm thi các môn Toán, Vật lý và Tiếng Anh khá cao, nhưng em và gia đình vẫn vỡ òa hạnh phúc khi chính thức biết điểm của mình. Tuy nhiên Hạnh vẫn có chút nuối tiếc vì không có môn nào đạt được điểm 10 tròn trĩnh.

Chị Trần Thị Khuyên, mẹ Hạnh cho biết: “Từ nhỏ Hạnh đã có ý thức trong học tập. Bố mẹ chỉ biết lam lũ nên chỉ động viên con cố gắng học tập, đồng thời tạo điều kiện để có có đủ sách vở học tập, ôn luyện”.

Kiều Thị Hạnh bên người thân.
Kiều Thị Hạnh bên người thân.

Với phương châm “việc hôm nay không để ngày mai”, mọi bài tập, bài học luôn được Hạnh hoàn thành, ôn luyện tập kỹ trước khi đến lớp. Chính nhờ phương châm này mà Hạnh luôn đạt thành tích cao trong học tập. Khi được hỏi về bí quyết trong học tập, Hạnh chia sẻ: “Cùng với tiếp thu kiến thức trong các giờ học tại trường, em tự tìm hiểu tài liệu và đọc thêm kiến thức trên mạng internet. Bên cạnh đó, tự nghiên cứu các tài liệu trong sách nâng cao, bộ đề thi. Về phương pháp học tập, em học kỹ phần lý thuyết và cẩn thận, chỉn chu trong việc thực hành. Bước vào Kỳ thi THPT năm 2022 với một tâm thế bình tĩnh, tự tin. Đó cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp em đạt được kết quả tốt”.

Khi biết kết quả thi, suốt 2 ngày qua, thầy cô và các bạn học sinh của Trường THPT Diễn Châu 4 liên tục gửi lời chúc mừng tới Hạnh. Thành tích này xứng đáng với những gì em cố gắng. Thầy Lê Văn Sơn – Giáo viên chủ nhiệm và cũng là thầy dạy Toán của Hạnh chia sẻ: Hạnh có năng lực tự học tốt, nắm chắc kiến thức cơ bản, tư duy nhanh, mạch lạc, sáng tạo trong giải quyết các câu hỏi, tình huống. Mỗi bài tập  em đều tìm hiểu những cách giải khác nhau trước khi thầy cô đưa ra đáp án. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, dù rất nhiều khó khăn nhưng em  đã thể hiện tinh thần tự tin và bản lĩnh, đạt kết quả tốt trở thành thí sinh có điểm cao nhất tỉnh khối A1.

Còn với cô Nguyễn Thị Trưng, giáo viên dạy tiếng Anh của Hạnh chia sẻ: Ấn tượng về Hạnh đó là cô học trò cần cù, chịu khó. Ở môn tiếng Anh, ngoài việc rèn luyện kỹ năng nghe, nói, làm đề, mỗi ngày Hạnh còn tự đặt cho mình mục tiêu phải thuộc một lượng từ mới nhất định.

Kiều Thị Hạnh tại lễ ra trường.
Kiều Thị Hạnh tại lễ ra trường.

Hạnh chia sẻ muốn sau này trở thành một nghiên cứu viên về kinh tế, đặc biệt là kinh tế thế giới. Sắp tới em sẽ nộp hồ sơ vào ngành Kinh doanh Quốc tế, Đại học Ngoại thương.

Mai Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện