Giáo dục

Khánh thành và bàn giao điểm trường bản Hòa Lý xã Mỹ Lý (Kỳ Sơn)

17:39, 12/09/2022
Sáng 12/9, Hiệp hội tấm lợp Việt Nam, Qũy tấm lòng Việt VTV phối hợp với Báo Cựu chiến binh và Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Nghệ An, đã tổ chức khánh thành và bàn giao công trình trường học điểm bản Hòa Lý, thuộc trường tiểu học xã Mỹ Lý 1, huyện Kỳ Sơn.
Cắt băng khánh thành và bàn giao công trình cho địa phương và nhà trường.

Điểm trường Tiểu học bản Hòa Lý có 2 lớp, 53 học sinh hầu hết là con em đồng bào dân tộc Thái. Trước đây do phòng học xuống cấp, điều kiện học tập của các em rất khó khăn, nhất là vào mùa mưa lũ và mùa đông, ngoài ra còn thiếu thốn rất nhiều  về dụng cụ và đồ dùng học tập.

Công trình có tổng diện tích 250m2, với 1 dãy nhà, gồm 2 phòng học, 1 phòng công vụ giáo viên, mỗi phòng có diện tích 48 m2.

Trước thực trạng đó, để các em học sinh có nơi học tập ổn định, Hiệp hội tấm lợp Việt Nam, Qũy tấm lòng Việt VTV cùng các nhà hảo tâm đã hỗ trợ nhà trường xây dựng điểm trường học mới. Công trình có tổng diện tích 250m2, với 1 dãy nhà, gồm 2 phòng học, 1 phòng công vụ giáo viên, mỗi phòng có diện tích 48 m2. Toàn bộ công trình được xây dựng bằng khung bằng thép, tường được lắp ghép bằng tấm Cemboard có độ dày 18cm, mái được lợp bằng tấm lợp fibro xi măng, trần được lắp 2 lớp bằng tấm fibro xi măng phẳng, nền láng sơn chống thấm. Cùng các công trình phụ như: nhà vệ sinh, sân trường với tổng kinh phí 750 triệu đồng. 

 Lãnh đạo UBND huyện Kỳ Sơn trao giấy khen cho lãnh đạo Hiệp hội tấm lợp Việt Nam và các nhà tài trợ đã có những đóng góp trong xây dựng kiên cố hóa các điểm trường học vùng cao.

Sau gần 2 tháng thi công, công trình đã hoàn thành và được bàn giao cho nhà trường sử dụng đưa vào dạy học. Việc khánh thành và đưa vào sử dụng công trình sẽ giúp các em học sinh tại bản Hòa Lý được học tập trong những phòng học khang trang, kiên cố. Đây cũng là món quà rất ý nghĩa, thiết thực của các nhà taig trợ đã dành tặng cho các em học sinh và giáo viên tại điểm trường tiểu học bản Hòa Lý nhân dịp đầu năm học mới.
 

Lữ Phú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện