Giáo dục

Khởi công xây dựng nhà học kiêm nhà nội trú Trường PTDTBT Tiểu học và THCS Bảo Thắng

15:37, 22/09/2022
Ngày 22/9, huyện Kỳ Sơn phối hợp với Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Vietcombank tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình nhà học kiêm nhà nội trú và các hạng mục phụ trợ Trường PTDTBT Tiểu học và Trung học cơ sở Bảo Thắng.

Xã Bảo Thắng có 100% dân tộc Khơ mú sinh sống, là xã đặc biệt khó khăn với điều kiện tự nhiện không thuận lợi, cách trung tâm huyện hơn 40km.

Trường PTDTBT Tiểu học và Trung học cơ sở Bảo Thắng có 483 học sinh, trong đó có 218 em ở bán trú tại trường.

Trường hiện có dãy nhà cấp 4 đã xuống cấp, không đảm bảo cho việc học tập và ở bán trú của học sinh. Nhằm chăm lo giúp đỡ cho con em đồng bào dân tộc thiểu số, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Vietcombank và Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam đã tài trợ kinh phí xây dựng công trình nhà học kiêm nhà nội trú cho trường PTDTBT Tiểu học và Trung học cơ sở Bảo Thắng.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công công trình.
Các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công công trình.

Công trình có tổng diện tích xây dựng 345,6 m2, gồm 2 tầng. Trong đó, tầng 1 có 12 phòng ở cho học sinh bán trú có diện tích mỗi phòng 21m2; Tầng 2 có 6 phòng học với diện tích 42m2/phòng và xây dựng các hạng mục phụ trợ khác. Tổng kinh phí hơn 6 tỉ đồng.

Công trình dự kiến sẽ hoàn thành sau 6 tháng thi công.

Dịp này, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Vietcombank và Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam đã trao 5 tỉ đồng tài trợ xây dựng. UBND huyện Kỳ Sơn đã trao giấy khen cho nhà tài trợ.

Duy Khánh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện