Giáo dục

Chân dung nữ giáo viên vùng cao Kỳ Sơn được Bộ Giáo dục và Đào tạo tuyên dương

14:58, 02/11/2022
Trong không khí náo nức hướng về kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), Nghệ An vinh dự có 2 giáo viên vùng cao được tuyên dương trong Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022 do Bộ GD&ĐT phối hợp cùng Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức. Trong đó, cô giáo Lê Na (Trường PTDTNT THCS Kỳ Sơn) là một trong những giáo viên được tuyên dương.

Vượt qua 120 hồ sơ trên khắp cả nước, cô giáo Lê Na - Giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học Cơ sở (PTDTNT THCS) Kỳ Sơn là một trong số 68 giáo viên tiêu biểu cả nước được tuyên dương trong Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022 do Bộ phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức. Chương trình nhằm tôn vinh những tấm gương tiêu biểu, có nhiều sáng kiến đổi mới trong phương pháp giảng dạy trong điều kiện khó khăn.

 

Năm 2005, sau khi tốt nghiệp ngành sư phạm Ngữ văn – trường Đại học Vinh, cô giáo Lê Na được điều đến công tác tại trường THCS Mường Lống (huyện Kỳ Sơn). Trường cách trung tâm thị trấn gần 60 km, khí hậu khắc nghiệt, mùa đông lạnh giá, học sinh 100% là con em đồng bào dân tộc Mông. Vượt lên những khó khăn về điều kiện địa lý, khí hậu và bất đồng ngôn ngữ, với sức trẻ và niềm đam mê nghề nghiệp, cô giáo Na luôn xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ được giao, được đồng nghiệp và phụ huynh, học sinh tin yêu, nể trọng.

Sau 3 năm công tác tại Mường Lống, cô Na được điều chuyển sang Trường PTDTBT THCS Nậm Càn. Thời điểm này, song song với hoàn thành các nhiệm vụ chuyên môn, cô giáo Lê Na tiếp tục đăng ký theo học chương trình đào tạo Thạc sỹ và trở thành một trong số ít những giáo viên đầu tiên của huyện Kỳ Sơn có bằng Thạc sỹ Ngữ văn.

Cô giáo Lê Na trong một giờ lên lớp.
Cô giáo Lê Na trong một giờ lên lớp.

Sau hơn 10 năm giảng dạy, vượt lên những khó khăn, cô Lê Na liên tục là giáo viên dạy giỏi cấp huyện, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm có giá trị thực tiễn…

Đến năm 2018, cô ược điều động về công tác tại Trường PTDTNT THCS Kỳ Sơn. Đây là ngôi trường THCS hoạt động theo mô hình nội trú duy nhất của huyện Kỳ Sơn đào tạo và nuôi dưỡng hơn 300 học sinh được tuyển chọn từ các xã trong huyện. Điều kiện công tác thuận lợi hơn càng giúp cô Na phát huy hết năng lực sở trường, đem về nhiều thành tích đóng góp vào sự phát triển chung của nhà trường và ngành Giáo dục Kỳ Sơn.

Cô giáo Lê Na trao đổi với học sinh trong giờ ra chơi
Cô giáo Lê Na trao đổi với học sinh trong giờ ra chơi.

Bằng tài năng và tâm huyết của mình, cô giáo Lê Na luôn được đồng nghiệp và phụ huynh học sinh tin yêu. Hiện ngoài nhiệm vụ giảng dạy tại trường, cô giáo Na còn là giáo viên cốt cán thực hiện bồi dưỡng cho giáo viên trong huyện. Trong quá trình công tác, ngoài thành tích Giáo viên dạy giỏi cấp Huyện, bồi dưỡng học sinh giỏi đạt thành tích cao tại kỳ thi cấp tỉnh, cô giáo Lê Na đã 5 lần đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; nhận Giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Trở thành một trong hai giáo viên của tỉnh được vinh danh trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022, cô Lê Na chia sẻ: "Giải thưởng có ý nghĩa hết sức đặc biệt với cá nhân, là động lực để tôi tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người nơi mảnh đất biên cương xa xôi. Cũng với những ghi nhận của cấp trên, vinh dự khác sau gần 17 năm gắn bó với nghề chính là tình cảm và sự tin yêu của học sinh, phụ huynh và đồng nghiệp”.

Đang ở độ tuổi chín muồi về sự nghiệp, những thành tích mà cô giáo Lê Na gặt hái được chắc chắn sẽ không dừng lại. Cô chính là một những bông hoa tươi sắc góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp mà ngành Giáo dục đang thực hiện./.

Tình Dương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện