Nghệ An kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, vinh danh 91 nhà giáo tiêu biểu

20:25, 17/11/2022
Chiều 17/11, UBND tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022) và vinh danh 91 nhà giáo tiêu biểu, xuất sắc của tỉnh Nghệ An giai đoạn 1982 – 2022. Tri ân những nhà giáo tận tâm, tận tuỵ với nghề, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung mong muốn, bằng tâm huyết của mình, các thầy cô giáo hãy thắp lên ngọn lửa đam mê học tập, sáng tạo trong mỗi học sinh để con em xứ Nghệ vững vàng, tự tin bước vào tương lai.

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Thái Thanh Quý – Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh.

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.
Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Đạo lý “Tôn sư trọng đạo” là truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Ngày 20/11 hàng năm là dịp để toàn xã hội tôn vinh những người dạy học và nghề dạy học - “Nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”; đồng thời thể hiện tình cảm, sự tri ân sâu sắc đối với các thầy cô giáo hết lòng “Vì sự nghiệp trồng người”. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Người thầy giáo tốt - thầy giáo xứng đáng là thầy giáo - là người vẻ vang nhất. Dù tên tuổi không đăng trên báo, không được thưởng Huân chương, song những người thầy giáo tốt là những anh hùng vô danh. Đây là một điều rất vẻ vang”. Người đã dạy chúng ta “vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm.
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Chúc mừng các thầy, cô giáo nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cho biết, những năm qua, ngành Giáo dục - Đào tạo Nghệ An đã đóng góp to lớn trong bồi dưỡng nhân cách đạo đức cho thế hệ trẻ, giúp phát triển con người, nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, đóng góp chung vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Nghệ An luôn xếp trong tốp đầu cả nước về học sinh giỏi quốc gia và quốc tế.

Tri ân những hy sinh và cống hiến của các thầy, cô giáo đối với sự nghiệp phát triển giáo dục Nghệ An, suốt nhiều năm qua, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh: Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo là đột phá chiến lược trong phát triển kinh tế, xã hội của đất nước theo định hướng của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Để hiện thực hóa được sứ mệnh này, ngành Giáo dục và Đào tạo phải tiếp tục có hướng đi, tạo sự chuyển biến mạnh hơn nữa, đáp ứng yêu cầu giai đoạn mới.

Các Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú và các nhà giáo tiêu biểu qua các thời kỳ tham dự lễ kỷ niệm.
Các Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú và các nhà giáo tiêu biểu qua các thời kỳ tham dự lễ kỷ niệm.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo làm tốt công tác truyền thông để tạo sự đồng thuận, đồng hành của mọi tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện và hoàn thành các mục tiêu về giáo dục đào tạo ở các cấp học, bậc học, nhất là trong bối cảnh thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Mỗi nhà giáo, cán bộ và toàn ngành cần nhận thức đầy đủ nhiệm vụ trước những yêu cầu mới để tiếp tục nỗ lực, phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo; Thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ đối với giáo viên, nhất là giáo viên mầm non, giáo viên ngoài công lập, giáo viên vùng sâu, vùng xa; Tôn vinh các thầy giáo, cô giáo có thành tích xuất sắc.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung mong muốn, mỗi thầy giáo, cô giáo hãy là một tấm gương sáng, luôn nỗ lực học tập, sáng tạo, là nhà giáo mẫu mực, tâm huyết trong sự nghiệp “trồng người”. Bên cạnh đó, ngành Giáo dục và Đào tạo cần chủ động nghiên cứu những mô hình giáo dục mới đáp ứng nhu cầu phát triển, hội nhập quốc tế sâu rộng và toàn diện như hiện nay.

Đồng chí Thái Thanh Quý - Bí thư Tỉnh uỷ thừa uỷ quyền trao Cờ thi đua của Chính phủ tặng Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An.
Đồng chí Thái Thanh Quý - Bí thư Tỉnh uỷ thừa uỷ quyền trao Cờ thi đua của Chính phủ tặng Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An.
Đồng chí Thái Thanh Quý - Bí thư Tỉnh uỷ thừa uỷ quyền trao Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An.
Đồng chí Thái Thanh Quý - Bí thư Tỉnh uỷ thừa uỷ quyền trao Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định tặng Bằng khen cho 91 nhà giáo xuất sắc, tiêu biểu giai đoạn 1982 - 2022.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung và Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nguyễn Thị Thu Hường trao Bằng khen, tặng hoa cho các nhà giáo tiêu biểu, xuất sắc giai đoạn 1982-2022.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình và Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Thị Kim Chi trao Bằng khen, tặng hoa cho các nhà giáo tiêu biểu, xuất sắc giai đoạn 1982-2022.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long và Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Thái Văn Thành trao Bằng khen, tặng hoa cho các nhà giáo tiêu biểu, xuất sắc giai đoạn 1982-2022.

Tại lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngành Giáo dục - Đào tạo Nghệ An vinh dự đã được Chính phủ tặng cờ là đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2021; Bộ GD-ĐT tặng cờ vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “đổi mới sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm học 2021 - 2022./.

Thái Dương - Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện