Giáo dục

Nhiều hoạt động ý nghĩa giúp học sinh trải nghiệm cuộc sống của cán bộ, chiến sĩ biên phòng

09:23, 21/12/2022
Nhân dịp chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022), những ngày qua, trên hai tuyến biên giới, bờ biển của tỉnh, các đơn vị thuộc BĐBP Nghệ An đã phối hợp với các nhà trường tổ chức các hoạt động cho học sinh trải nghiệm cuộc sống của cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng.

Chương trình được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa vui tươi, hấp dẫn và mang tính giáo dục như nói chuyện, ôn lại lịch sử hào hùng của quê hương, đất nước, truyền thống Anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam và lực lượng BĐBP, thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Các em cũng được tìm hiểu về biên giới, chức năng, nhiệm vụ của BĐBP; tham quan nơi ăn nghỉ, sinh hoạt, học tập, huấn luyện, công tác của cán bộ, chiến sĩ; tập thể dục, đánh võ, huấn luyện điều lệnh đội ngũ, nội vụ, vệ sinh, xếp chăn màn…

Thông qua chương trình nhằm tạo sân chơi lành mạnh bổ ích, giúp cho các học sinh được làm quen và hiểu biết về môi trường quân đội, nâng cao tính tổ chức, ý thức kỷ luật, trách nhiệm của bản thân trong sinh hoạt, học tập, rèn luyện, góp sức xây dựng quân đội và bảo vệ Tổ quốc.

Một số hình ảnh hoạt động trải nghiệm:

Các cháu trường mầm non Quỳnh Thuận và Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Lưu tham quan và trải nghiệm một số hoạt động của Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận và tham gia trò chơi.
Tham quan vườn rau của Đồn BP Quỳnh Thuận.
Học sinh Trường Tiểu học Tam Hợp, huyện Tương Dương trải nghiệm tăng gia cùng các chiến sĩ Đồn Biên phòng Tam Hợp.
Học sinh Ttrường Tiểu học Tam Hợp, huyện Tương Dương dâng hương tưởng niệm anh hùng Liệt sĩ Và Bá Giải.
Tuyên dương các em có tác phẩm vẽ xuất sắc về các chú bộ đội.
 
Các tác phẩm tự vẽ về các chú BĐBP và biên giới của học sinh Trường Tiểu học Keng Đu 2, xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn.
Đồn BP Quỳnh Phương phối hợp tuyên truyền truyền thống quân đội, BĐBP và phổ biến pháp luật cho các em học sinh trường THCS xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai.
Học sinh Trường THCS xã Thanh Thuỷ, huyện Thanh Chương tham quan cột mốc 460 tại Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thuỷ.

 

Hải Thượng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện