Giáo dục

Học sinh vùng tâm lũ Quỳ Châu trở lại trường học

11:14, 04/10/2023
Ngày 4/10, 11 lớp với hơn 310 em học sinh của Trường Tiểu học Châu Thắng (Quỳ Châu) đã quay lại trường học. 

Ngày đến trường đầu tiên sau 7 ngày trường bị ngập lụt, quang cảnh trường đã được vệ sinh sạch bùn, đất. Cô giáo Trần Thị Hằng – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Châu Thắng cho biết: Trong đợt mưa lớn vừa qua, trường ngập sâu trong nước lũ. Được sự quan tâm của các ban, ngành các cấp, sự đồng hành hỗ trợ mọi lực lượng khắc phục bão lũ, khuôn viên trường cơ bản đã được vệ sinh đảm bảo để đón các em học sinh quay trở lại lớp học. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều hạng mục ảnh hưởng chưa thể khắc phục lại như ti vi, hệ thống nước sạch, một số bàn ghế ngâm trong nước bị mục nát,… nhưng nhà trường quyết tâm thực hiện song song việc học và từng bước khắc phục để tránh chậm trễ chương trình học.

Quang cảnh ngôi trường sau 7 ngày bị ngập lũ vào ngày 27/9
Quang cảnh ngôi trường sau 7 ngày bị ngập lũ vào ngày 27/9
Học sinh đến trường từ sớm để quyét dọn, vệ sinh lại trong lớp, sân trường.
Học sinh đến trường từ sớm để quyét dọn, vệ sinh lại trong lớp, sân trường.

Trong lũ lụt ngày 27/9, huyện Quỳ Châu có 7 trường bị ngập sâu trong nước, gây thiệt hại nặng. Trong đó, một số trường có phòng học, nhà chức năng bị sập trần, tốc mái; 1.055 mét tường rào bị đổ sập; 189 tủ đựng thiết bị, đồ dùng và 351 bộ thiết bị hư hỏng không thể khắc phục; 2.380 bộ bàn ghế học sinh và giáo viên bị chìm trong nước; 2.563 bộ sách giáo khoa, tài liệu học tập bị hư hỏng; 106 bộ máy vi tính và các tài sản khác như tivi, tủ lạnh, máy bơm nước, hệ thống điện và quạt điện… Ước tính thiệt hại về tài sản và trang thiết bị trường học trên địa bàn huyện là 22 tỷ đồng.

 
Tiết học đầu tiên sau 7 ngày trường bị ngập lũ của cô và trò Trường Tiểu học Châu Thắng.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳ Châu cho biết: Toàn huyện Quỳ Châu hiện chỉ còn 1 trường ở mầm non xã Châu Thắng chưa bố trí khắc phục đón học sinh trở lại trường. Còn lại các trường khác trong vùng lũ, việc tổ chức dạy và học ở đã trở lại bình thường. Một số trường có những hạng mục chưa thể khắc phục nhưng trước mắt những điều kiện cơ bản cho việc dạy và học đã đủ. 

 
 
Tranh thủ thời tiết nắng ráo, cô và trò tiếp tục hong khô các sách, vở bị ướt có thể sử dụng lại được.

 

Bé Vinh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện