Giáo dục

Nghệ An tổng kết 20 năm phong trào khuyến học

14:58, 12/10/2023
Sáng 12/10, Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện phong trào thi đua “Tháng khuyến học”, “Tết khuyến học” và kỷ niệm 25 năm thành lập Hội Khuyến học tỉnh.

Dự hội nghị về phía Trung ương Hội khuyến học Việt Nam có đồng chí Nguyễn Hồng Sơn -  Phó Chủ tịch hội. 

Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Cùng với cả nước, Hội khuyến học tỉnh Nghệ An được thành lập năm 1998. Ngay sau khi thành lập, hội đã sớm có 100% đơn vị cấp huyện, 945 cấp xã, 21% cấp khối xóm,dòng họ với 19 vạn hội viên. Đến nay, 100% xã phường, thị trấn, thôn bản, tổ dân phố, cơ quan, đơn vị, trường học thành lập được tổ chức Hội khuyến học.

Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.
Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Nghệ An cũng là tỉnh đầu tiên thực hiện phong trào “Tết khuyến học”, “Tháng khuyến học” từ cách đây 20 năm. Thông qua phong trào này, tổ chức Hội các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị đã vận động, huy động nguồn lực đóng góp nguồn lực để hỗ trợ, trao học bổng hàng trăm tỷ đồng cho hàng chục nghìn con em là học sinh, sinh viên đạt thành tích học tập xuất sắc; học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và giáo viên dạy giỏi. Qua đó, góp phần lan toả tinh thần thi đua học tốt trong tất cả các cấp học và xây dựng một xã hội không ngừng học tập. Một trong những minh chứng cụ thể nhất là danh hiệu thành viên của “mạng lưới các thành phố học tập toàn cầu” đã được tổ chức UNESSCO công nhận cho TP Vinh vào năm 2020. 

Ông Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam
Ông Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam

Ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích trong hoạt động Hội các cấp cũng như phong trào thi đua khuyến học của tỉnh Nghệ An, đại diện Trung ương Hội khuyến học Việt Nam và lãnh đạo tỉnh đề nghị: Hội khuyến học tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa, dành nhiều sự quan tâm hơn nữa cho học sinh, sinh viên nghèo, học sinh vượt khó học giỏi và học sinh có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập; Tích cực nhân rộng các điển hình trong khuyến học, khuyến tài để tạo sức lan toả sâu rộng trong đời sống xã hội; Gắn phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài với việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Đặc biệt là thực hiện tốt phong trào “cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời, giai đoạn 2023-2030”.

 
Các đơn vị, doanh nghiệp trao biểu trưng ủng hộ Quỹ khuyến học tỉnh Nghệ An

Tại Hội nghị, đại diện một số doanh nghiệp cũng đã trao biểu trưng tài trợ cho Quỹ Khuyến học.

Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An.
Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An.

Dịp này, Trung ương Hội khuyến học Việt Nam đã tặng cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập cho Hội khuyến học tỉnh Nghệ An nhân kỷ niệm 25 năm thành lập. 88 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học; phong trào thi đua “Tháng khuyến học”, “Tết khuyến học” và công tác Hội trong các hoạt động cũng được các cấp tôn vinh, khen thưởng.

UBND tỉnh trao Bằng khen cho 20 tập thể có nhiều đóng góp trong phong trào thi đua “Tháng khuyến học”, “Tết khuyến học” giai đoạn 2003-2023.
Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho phong trào Hội.
An Duyên - Thanh Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện