Trao giải Cuộc thi Tuyên truyền, Giới thiệu sách trực tuyến năm 2023

16:57, 23/12/2023

Chiều 23/12, Sở VH -TT tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Tuyên truyền, Giới thiệu sách trực tuyến tỉnh Nghệ An.

Toàn cảnh lễ trao giải.

Nhằm tôn vinh những tập thể và cá nhân, góp phần khuyến khích và tiếp tục thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường, cộng đồng và xã hội, cuộc thi “Tuyên truyền, Giới thiệu sách trực tuyến năm 2023 được phát động từ ngày 1/10/2023. 

Các đại biểu tham dự.

Đây là năm đầu tiên cuộc thi được tổ chức tại Nghệ An, thông qua đó, giúp các em học sinh được tìm hiểu nhiều hơn về văn hóa đọc, về lối sống bổ ích thú vị học hỏi được từ những cuốn sách yêu thích. Từ đó, phát huy tinh thần hiếu học và ham đọc sách từ bao đời nay của quê hương xứ Nghệ, là sân chơi văn hóa bổ ích, lý thú nhằm đa dạng hóa hình thức đọc sách, lan tỏa niềm đam mê đọc sách, khuyến khích phong trào học tập suốt đời cho các em học sinh. 

Ban Tổ chức trao Giải Nhất cho các cá nhân đạt giải.

Trong vòng 1 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 538 bài tham gia dự thi của 19/21 Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành, thị gửi về. Qua chấm sơ khảo vòng 1 có 75 bài dự thi trong tổng số 538 bài dự thi được lựa vào vòng 2. Trong đó, có 18 bài được Ban giám khảo chọn đăng tải trên fanpage của Thư viện tỉnh Nghệ An để bình chọn.

Trao Giải Nhì cho các cá nhân đạt giải.

Đây là những tác phẩm dự thi được đánh giá có chất lượng, từ việc chia sẻ cảm nhận về tác phẩm, phân tích ý nghĩa của tác phẩm, liên hệ bản thân, giọng nói lưu loát, thu hút, hấp dẫn người nghe, chất lượng hình ảnh đẹp, âm thanh tốt, có sự đầu tư sáng tạo và hấp dẫn. 

Trao Giải Ba cho các cá nhân đạt giải.

Kết quả, Trường Tiểu học Cửa Nam 1, TP Vinh đạt Giải Nhất; Phòng GD&ĐT huyện Quỳnh Lưu đạt Giải Nhì. Ban Tổ chức cũng đã trao 12 giải cá nhân, gồm 3 giải Nhất, 3 giải Nhì và 6 giải Ba. Trong đó, 3 giải Nhất cá nhân thuộc về các em Hoàng Đức Sơn và Trần Ngọc Bảo, lớp 5B,  trường Cửa Nam 1, TP Vinh; em Nguyễn Đan Nhi, lớp 6A15, trường THCS Hà Huy Tập và em Nguyễn Trúc Linh, lớp 7E trường THCS Đội Cung.

Trao Giải Nhất tập thể trường Tiểu học Cửa Nam 1, TP Vinh.
 Trao Giải Nhì tập thể cho Phòng GD&ĐT huyện Quỳnh Lưu đạt Giải Nhì.
 Trao 22 giải Chuyên đề cho các cá nhân đạt giải.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao 22 Giải chuyên đề. Gồm 5 Giải bài dự thi nội dung giới thiệu sách hay nhất; 5 Giải bài dự thi có phần trình bày hay nhất; 5 Giải bài dự thi được dàn dựng hay nhất; 5 Giải bài dự thi sử dụng hiệu ứng hay nhất; và 2 Giải bài dự thi được bình chọn nhiều nhất.

 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện