Giáo dục

Học sinh của trường THPT Thái Hòa đạt thủ khoa của kỳ thi Đánh giá Tư duy đợt 4

11:47, 28/05/2024
Sáng nay (28/5), Đại học Bách Khoa Hà Nội công bố điểm thi Đánh giá Tư duy đợt 4  năm 2024. Trong đó, học sinh của trường THPT Thái Hòa đạt thủ khoa của kỳ thi này.
Em Lê Viết Khang lớp 12I,  trường THPT Thái Hòa (TX Thái Hòa) (đứng bên trái) thủ khoa của kỳ thi Đánh giá Tư duy đợt 4 của ĐH Bách Khoa Hà Nội.

Em Lê Viết Khang lớp 12I, trường THPT Thái Hòa (TX Thái Hòa), ngôi trường của huyện miền núi Nghệ An, đã đạt số điểm: 94,22/100 điểm, đã trở thành thủ khoa của đợt thi có gần 5.900 thí sinh trong cả nước.

Khang là 1 trong 3 thí sinh duy nhất đạt trên 90 điểm trong đợt thi vào ngày 19/5 vừa qua. 

Khang là 1 trong 3 thí sinh duy nhất đạt trên 90 điểm trong đợt thi vào ngày 19/5 vừa qua. BGH trường THPT Thái Hòa cho biết Khang là 1 trong những học sinh xuất sắc của trường. Em học giỏi đều các môn KHTN và KHXH, đặc biệt là các môn Tự nhiên. 

Lê Viết Khang và các bạn cyufg lớp 12I, trường THPT Thái Hòa (TX Thái Hòa).

Trong kì thi HSG tỉnh lớp 12, Khang đạt giải Nhì cả môn Toán và Vật Lý. Kì thi ĐGTD của ĐH Bách Khoa Hà Nội được đánh giá là 1 trong những kì thi riêng uy tín và khó nhất. Bài thi gồm 3 phần: Toán học, đọc hiểu và Khoa học.

Trường THPT Thái Hòa, ngôi trường mà Khang theo học.

Hiện nay có trên hàng chục ĐH, HV tốp đầu cả nước, nhất là các trường khối ngành Kỹ thuật, Công nghệ sử dụng kết quả để xét tuyển ĐH. Hiện vẫn còn 2 đợt thi ĐGTD cuối cùng vào  tháng 6. 

Thu Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện