Giáo dục

Đề Tiếng Anh vừa sức, thí sinh nhẹ nhõm hoàn thành ngày thi đầu tiên

17:43, 05/06/2024
Chiều 5/6, nhiều thí sinh rời phòng thi trong tâm trạng khá thoải mái sau khi kết thúc môn thi Tiếng Anh của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. 
   Thí sinh ra về từ điểm thi trường THPT Đô Lương 1.

Tại Đô Lương, hầu hết thí sinh cho biết đề thi tiếng Anh vào lớp 10 năm nay khá dễ, không nhiều đánh đố, chủ yếu các kiến thức trọng tâm đã học.

Thí sinh trao đổi kết quả bài thi
Thí sinh trao đổi kết quả bài thi.

Thí sinh Nguyễn Hữu Huy, tại điểm thi trường THPT Đô Lương 1 nhận định đề thi tiếng Anh năm nay khá dễ. Huy cho biết kiến thức ngữ pháp trong đề xoay quanh trọng tâm học kỳ 1 và 2. Các bạn học và ôn tập tốt dễ đạt điểm 8 đến 10. "Đề thi dễ nhất là phần bài đọc xoay quanh các câu hỏi về từ vựng. Em nhận thấy những câu hỏi trong đề phần này khá dễ. Đề năm nay dự đoán sẽ có nhiều điểm cao môn Tiếng Anh" -  Huy chia sẻ.

Các thí sinh ra về được các anh, chị đoàn viên phát vở miễn phí.

Ra về với tâm trạng thoải mái, một số thí sinh cho biết chỉ làm bài thi trong vòng 30 đến 40 phút là hoàn thành, trong khi thời gian môn thi tiếng Anh 60 phút. Với nụ cười tươi, cho rằng đề vừa sức thi, thí sinh Cao Tiết Đạt, trường THCS Đội Cung vui vẻ nói: "Em chỉ làm chừng 35 phút là xong. Nhìn xung quanh đa số các bạn cũng đã làm hoàn thành bài thi”. 

 Điểm thi trường THPT Đô Lương 1 rất đông phụ huynh chờ các em tại cổng trường.

Buổi thi chiều nay tại huyện Đô Lương đã được nhiều tổ chức Đoàn thanh niên cơ sở như Đà Sơn, Thị Trấn, Lạc Sơn, Công an huyện giúp đỡ các thí sinh tận tình, chu đáo. Buổi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

                                                                       Ngọc Phương

Tạ Đăng Dương thí sinh Trường THCS thị trấn Quỳ Hợp
Em Tạ Đăng Dương thí sinh Trường THCS thị trấn Quỳ Hợp.

*Tại Quỳ Hợp, em Tạ Đăng Dương, điểm thi trường THCS thị trấn Quỳ Hợp nhận định, đề thi môn Tiếng Anh vừa sức với mặt bằng chung học sinh. Riêng nội dung bài đọc hiểu hơi khó cần vận dụng nhiều kỹ năng, kiến thức làm bài, nên có tính phân hoá thí sinh. Tiếng Anh không phải môn thế mạnh của em nên với bài thi này, em tự tin làm được 5-6 điểm.

Cao Nguyễn Thanh Phong và Nguyễn Anh Khoa là 2 thí sinh đến từ trường THCS Châu Quang (từ trái sang)
Cao Nguyễn Thanh Phong và Nguyễn Anh Khoa là 2 thí sinh đến từ trường THCS Châu Quang (từ trái sang)

Với Cao Nguyễn Thanh Phong và Nguyễn Anh Khoa là 2 thí sinh đến từ trường THCS Châu Quang đều chung nhận định đề năm nay tạm được với những học sinh có học lực trung bình, về cơ bản gần giống với cấu trúc đề được ôn luyện, có một số câu em vẫn không hiểu được ở phần đọc hiểu, chúng em chỉ có thể làm được 5 đến 6 điểm.

Các thí sinh trao đổi bài làm với phụ huynh.
Các thí sinh trao đổi bài làm với phụ huynh.
Cùng nhau giải đề môn Tiéng Anh.
Cùng nhau giải đề môn Tiéng Anh.
Kết thúc ngày thi đầu, các thí sinh Quỳ Hợp với tâm lý thoải mái
Kết thúc ngày thi đầu, các thí sinh Quỳ Hợp với tâm lý thoải mái

Theo ghi nhận, phần lớn các sĩ tử rời hội đồng thi với tâm thế vui vẻ, phấn khởi vì đã vận dụng kiến thức, kỹ năng để hoàn thành tốt 2 bài thi Ngữ văn, Ngoại ngữ trong ngày thi đầu tiên. Các bậc cha mẹ học sinh cũng yên lòng, thở phào nhẹ nhõm vì con em mình đã tham gia kỳ thi tuyển bảo đảm an toàn, duy trì được sức khoẻ tốt và tinh thần tích cực.

Phan Giang

 


 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện