Giáo dục

Hơn 70% thí sinh Nghệ An chọn bài thi Tổ hợp KHXH, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

11:52, 28/06/2024
Sáng 28/6, cùng với thí sinh cả nước, thí sinh Nghệ An bước vào ngày thi thứ hai của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 với bài thi tổ hợp. Hơn 70% thí sinh Nghệ An chọn bài thi Tổ hợp KHXH.

Bài thi tổ hợp có nhiều môn thi thành phần. Cụ thể: Bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên có 3 môn thi:(Vật lý, Hóa học, Sinh học); bài thi tổ hợp Khoa học xã hội có 3 môn thành phần (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Mỗi môn thi trong bài thi Tổ hợp có thời gian làm bài: 50 phút, bằng hình thức trắc nghiệm.

Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Quỳ Hợp trao đổi lại bài thi.

Cũng như nhiều năm trước, năm nay, số lượng thí sinh Nghệ An đăng ký tổ hợp môn KHXH cao hơn rất nhiều so với tổ hợp KHTN: Khoảng 26 nghìn thí sinh đăng ký, chiếm tỷ lệ hơn 73%); trong khi chỉ có hơn 9.000 thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp môn KHTN( tỷ lệ hơn 36%).

Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Con Cuông trao dổi lại bài thi.

Nghệ An với gần 37 nghìn thí sinh dự thi nhưng chỉ có hơn 2.800 thí sinh thi chỉ để xét tốt nghiệp trong khi thi để xét tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH xấp xỉ 90%. Vì vậy, sáng 28/6 là buổi thi có tính chất quyết định với nhiều thí sinh chọn xét tuyển đại học các khối thi truyền thống A,B, C.

Thí sinh huyện Đô Lương rồi điểm thi trong thời tiết nắng nóng.

Chiều nay, thí sinh làm bài thi trắc nghiệm môn Ngoại ngữ với thời gian 60 phút. Đây là môn thi bắt buộc cuối cùng với thí sinh lớp 12 dự thi tốt nghiệp THPT 2024.

                             

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện