Giáo dục

Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024: An toàn, nghiêm túc

17:51, 28/06/2024
Nếu như sáng 28/6, các thí sinh khá căng thẳng bởi bài thi tổ hợp kéo dài 150 phút với 3 môn thi thành phần trên 100 câu hỏi, vào chiều cùng ngày, môn thi ngoại ngữ chỉ diễn ra trong vòng 60 phút, đây cũng là môn thi khép lại kỳ thi tốt nghiệpTHPT năm 2024. 

Đây là kỳ thi gắn với rất nhiều cụm từ “cuối cùng”. Kì thi TNTHPT cuối cùng thi chương trình cũ (chương trình GDPT 2006). Từ năm học tới học sinh sẽ học và thi chương trình GDPT 2018. Đây cũng là kỳ thi tôt nghiệp cuối cùng thi bài tổ hợp. 

Các thí sinh phấn khỏi khi hoàn thành kỳ thi.

Ngoại trừ môn Văn thi tự luận, tất các môn còn lại thi hình thức trắc nghiệm. Và 30 câu hỏi đầu chỉ mức độ nhận biết và thông hiểu. Bởi vậy thí sinh thi chỉ để xét TN nếu học tập nghiêm túc các em cũng đạt được trên điểm trung bình, điểm khá.

Còn với nhiều thí sinh thi để xét tuyển đại học nhận định: ngoại trừ đề thi môn Toán khó nhất trong nhiều năm qua (chỉ dễ hơn năm 2018); thì đề ngoại ngữ, đề tổ hợp KHTN, /KHXH và trước đó là đề ngữ Văn sát đề thi minh họa, vừa sức với nhiều đối tượng học sinh nhưng có tính phân hóa để các trường đại học sử dụng xét tuyển.

 Các thí sinh tại điểm thi trường THPT Quỳ Hợp trao đổi lại bài làm sau buổi thi cuối cùng.

Bước vào kì thi tôt nghiệp THPT 2024, các sĩ tử mang theo áp lực, mục tiêu đỗ tốt nghiệp, đại học. Bởi đây là kì thi cuối cùng thi chương trình cũ. Nhưng từ ý kiến của các em về đề thi, bài làm có thể thấy kỳ thi tốt nghiệp THPT được giữ ổn định, không gây xáo trộn cho thí sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2024 tại Con Cuông đã diễn ra an toàn đúng quy chế.

Với 70 điểm thi gần 37 nghìn thí sinh dự thi, Nghệ An là 1 trong 4 tỉnh, thành có số lượng thí sinh dự thi tốt nghiệp đông nhất cả nước. Thế nhưng trong 2 ngày thi, ngoại trừ 1 thí sinh vi phạm quy chế thi do đưa điện thoại vào khu vực thi, kì thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. 

Với sự nỗ lực của BCĐ thi, ngành GD-ĐT, các cấp ngành, địa phương cũng như các tổ chức đoàn thể, lực lượng tình nguyện làm nhiệm vụ bảo vệ, đảm bảo an ninh trật tự và tiếp sức mùa thi; các thí sinh trong tỉnh đã hoàn thành kì thi phổ thông quan trọng  sau 12 năm học tập.
 
 

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện