Giáo dục

Môn thi cuối kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10: Đề Toán vừa sức

12:31, 06/06/2024
Trưa nay 6/ 6, các thí sinh Nghệ An đã hoàn thành bài thi môn Toán sau 120 phút làm bài là bài thi thứ 3 kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024 - 2025.

Môn thi cuối kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10: đề Toán vừa sức

*Tại các điểm trường THPT ở Thái Hoà, hơn 10 giờ, khi giờ thi vừa kết thúc, nhiều thí sinh bước ra khỏi cổng trường thi với vẻ mặt vui tươi, phấn khởi. Nhận xét chung về đề thi môn Toán, nhiều thí sinh đều cho biết, đề thi Toán vào lớp 10 năm nay phù hợp với đa số học sinh, bám sát kiến thức sách giáo khoa, đề không quá khó, phân loại được thí sinh, đủ thời gian làm bài.

Nhiều thí sinh cho biết, đề thi Toán vào lớp 10 năm nay vừa sức, phù hợp với đa số học sinh.

Thí sinh Phạm Thị Hoa, học sinh trường THCS Hoà Hiếu 2 (Thái Hòa) đánh giá: "Đề Toán năm nay ra theo chương trình đã học chủ yếu xoay quanh kiến thức trên lớp học và đúng theo tinh thần học gì thi đấy. Em làm được 70%, chỉ 2 câu cuối cùng phân loại thí sinh hơi khó nên em bỏ qua. Hai môn Ngữ văn, Tiếng Anh hôm qua, em làm được khá ổn nên em hi vọng mình đủ điểm đỗ năm nay.”

NIềm vui của một thí sinh khi hoàn thành tốt bài thi cuối cùng của kỳ thi.

Tại điểm thi trường THPT Cờ Đỏ (Nghĩa Đàn) nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái. Em Lê Phương Nhi, học sinh Trường THCS Hồng Minh cho biết: "Đề Toán năm nay so với năm ngoái có phần khó hơn, nhưng nhìn chung theo sát chương trình học. Đề Toán trải đều từ chương trình kỳ 1 sang kỳ 2. Trong đó, 3 câu đầu là những câu dễ kiếm điểm nhất. Tuy nhiên, đề cũng có câu hỏi khó ở phần hình học có tính phân loại học sinh, nhiều bạn có thể bỏ qua vì lượng sức mình, không giải câu đó mà tập trung suy nghĩ cho những câu cơ bản để nắm chắc điểm, chỉ khi làm xong mới tư duy để giải thêm. Em thích đề Toán có tính phân hoá cao như năm nay để phân loại học sinh được rõ ràng. Với đề Toán này, nhiều bạn sẽ được 6-7 điểm. Còn điểm 9-10 sẽ không nhiều".

Theo nhiều giáo viên dạy môn Toán tại Thái Hòa và Nghĩa Đàn cho biết, đề thi năm nay có cấu trúc tương tự như năm trước. Đề thi không khó nhưng nếu thí sinh không nắm chắc kiến thức sẽ không giải được. Đề thi năm nay có những câu hỏi phân hóa thí sinh. Với các bạn học trung bình có thể làm được 6 – 7 điểm còn các bạn học khá, giỏi thì đề này hoàn toàn có thể kiếm được 8 - 9 điểm.

Minh Thái

*10 giờ sáng 6/6, thí sinh Đô Lương hoàn thành môn thi Toán, rời phòng thi trong tiết trời râm mát. Tuy nhiên tâm trạng nhiều em không được vui, bởi đề thi khó. 

Các thí sinh ra khỏi phòng thi trong tiết trời dịu mát.

Em Nguyễn Thị Hòa, trường THCS Võ Thị Sáu cho biết: “Đề thi khá khó, nhất là Câu 2b với phương trình 2 nghiệm, không giải phương trình, hãy tính giá trị của biểu thức; Câu 4c cho 2 tiếp tuyến của đường tròn cắt nhau, chứng minh 2 góc bằng nhau; Câu 5 giải phương trình”.

  Rất nhiều nhóm thí sinh ở lại trao đổi kết quả bài thi.

Phần lớn các thí sinh đều cho rằng đề thi khó, một nhóm các em học sinh trường THCS Mỹ Sơn nói với tâm trạng không vui: “Chắc chúng em phải sang học Trung tâm giáo dục thường xuyên”. Do không làm được đề thi, có em học sinh đã bật khóc.

 Một thí sinh bật khóc do không làm được bài thi, được bạn ôm động viên.

Nhìn chung đề thi Toán năm nay có độ phân hóa cao, các em học sinh lực học giỏi vẫn làm được trên 80% đề thi. Em Phan Lê Minh Đăng – trường THCS Đội Cung cho biết em làm được trên 85% đề thi, em cũng là thí sinh ra khỏi điểm thi đầu tiên. 

Ngọc Phương

*Sau khi hoàn thành môn thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024- 2025, ra khỏi khu vực thi, nhiều thí sinh ở huyện Anh Sơn cho biết đề thi bám sát chương trình, có tính phân hóa rõ ràng.

Các thí sinh ở Anh Sơn hoàn thành kỳ thi lớp 10 với tâm trạng phấn khởi.

Với tâm trạng phấn khởi, em Lê Hải Đăng, tại Hội đồng thi Trường THPT Anh Sơn 1 cho biết: Em thấy đề thi Toán năm nay bám sát chương trình đã học và có sự phân hóa học sinh theo từng mức độ. Trong 5 câu thì ở 3 câu đầu thuộc các dạng bài quen thuộc mà chúng em đã được học trong quá trình ôn tập, những bạn có học lực trung bình khá có thể làm được. Từ câu 4 trở đi đề đòi hỏi tính vận dụng cao để phân loại thí sinh. Để làm được những câu hỏi này, học sinh phải nắm chắc kiến thức mới có thể làm được. Em không quá lo về kết quả của môn Toán bởi đây là môn thế mạnh của mình. Em nghĩ mình có thể đạt trên 8 điểm.

Thí sinh Anh Sơn hoàn thành đề thi môn Toán kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT.

Em Nguyễn Cẩm Tú tại hội đồng thi trường THPT Anh Sơn 2 chia sẻ: "Em thấy đề thi Toán năm nay kiến thức đều nằm trong chương trình học và ôn tập. Trong đề thi em thấy ở câu 4 bắt đầu có tính phân loại, riêng câu 5 những học sinh giỏi mới có thể làm được. Riêng em thì em tự tin môn Toán này mình sẽ trên 7 điểm, bởi đề thi cũng ngang với các đề thi thử và sát với chương trình ôn thi ở trường".  

Thái Hiền            

*Kết thúc giờ làm bài thi môn Toán sáng ngày 6/6, tại điểm trường THPT Con Cuông, nhiều thí sinh không tự tin với phần bài làm của mình.

Ròi phòng thi sau buổi thi môn toán nhiều thí sinh cho rằng đề thi môn toán có sự phân hóa cao.
Ròi phòng thi sau buổi thi môn toán nhiều thí sinh cho rằng đề thi môn toán có sự phân hóa cao.

Em Hà Nhật Tâm, Trường THCS Trà Lân lo lắng che sẻ: đề thi Toán năm nay tuy vừa sức nhưng vẫn dài và khó hơn năm ngoái: “Đề thi tương đối vừa sức với em nhưng vẫn có khoảng 20% trong đề thi có câu hỏi phân hoá học sinh giỏi, phần em thiếu tự tin nhất là phần hình học". Hà Nhật Tâm hy vọng kết quả không cần quá cao, chỉ mong vừa đủ điểm để đỗ nguyện vọng đầu tiên.

Các thí sinh tại điểm thi trường THPT Con Cuông trao đổi lại bài thi sau buổi thi môn Toán..
Các thí sinh tại điểm thi trường THPT Con Cuông trao đổi lại bài thi sau buổi thi môn Toán..

Trong khi đó em Dương Thanh Tuân cũng học sinh lớp 9 trường THCS Trà Lân, cho biết em không đủ thời gian làm câu 2 b và bài hình học. Tuy vậy em vẫn tự tin bài làm của mình đạt từ 6-7 điểm.

 Lực lượng đoàn thanh niên, công an huyện Con Cuông tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ các em trong đợt thi.

    Với việc hoàn thành môn Toán , các thí sinh Nghệ An đã hoàn thành kì thi tuyển sinh vào lớp 10 công lâp năm học 2024-2025.               

Bá Hậu
 
                                   

      

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện