Nghệ An: Gần 44.700 thí sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

09:51, 05/06/2024
Sáng nay (5/6), thí sinh trên địa bàn tỉnh Nghệ An chính thức bước vào kì thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 với môn thi ngữ Văn. Mặc dù trước kì thi, sở GD-ĐT đã tăng thêm hàng trăm chỉ tiêu lớp 10 công lập nhưng sức nóng của kì thi không thua kém cái nắng nóng oi gắt xứ Nghệ. Bởi trong số gần 44.700 thí sinh dự thi sẽ chỉ có khoảng 36 nghìn em có tấm vé vào trường THPT công lập.

Buổi thi đầu tiên vào lớp 10 công lập ở Nghệ An

*Thanh Chương: Cùng với cả tỉnh, sáng ngày 5/6, 3515 thí sinh của huyện Thanh Chương đã chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 với môn đầu tiên là Ngữ Văn ở 7 hội đồng thi đó là THPT Thanh Chương 1, THPT Nguyễn Cảnh Chân, THPT Thanh Chương 3, THPT Đặng Thúc Hứa, THPT Nguyễn Sỹ Sách, THPT Cát Ngạn và  THPT Đặng Thai Mai.

Lãnh đạo huyện Thanh Chương kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại các hội đồng thi trên địa bàn.

Để kỳ thi diễn ra an toàn và chất lượng, các trường đã tổ chức ôn tập kiến thức cho các em rất kỹ lưỡng, các hội đồng thi đều đảm bảo tốt cơ sở vật chất cũng như công tác an ninh trật tự ở xung quanh khu vực thi nhằm tạo cho các em tâm lý thoải mái và tự tin để bước vào kỳ thi.

Các hoạt động tiếp sức mùa thi tại điểm thi trường THPT Thanh Chương 1.

Đặc biệt là UBND huyện đã chỉ đạo Chi nhánh Điện lực Thanh Chương không được cắt điện ở 7 điểm thi trên địa bàn và không để xảy ra ùn tắc giao thông tại Rú Nguộc và cầu treo Sông Giăng làm ảnh hưởng đến lịch thi của các em.

Đội tắc xi 0 đồng cụm đoàn Hoa quân hỗ trợ đưa đón em Nguyễn Đình Bằng ở xã Thanh Hà bị khuyết tật chân đến điểm thi.

 Cùng với đó, để đồng hành cùng các em, Ban Thường vụ Huyện đoàn cũng triển khai Chiến dịch tiếp sức mùa thi tại 7 Hội đồng thi với nhiều hoạt động thiết thực như hỗ trợ, hướng dẫn phụ huynh và học sinh lần đầu đến địa điểm thi, phát nước uống, quạt tay miễn phí, giữ xe, giữ đồ, tắc xi tình nguyện, xe lai miễn phí, hỗ trợ chỗ trọ, cơm miễn phí cho các thí sinh ở xa, phân luồng giao thông,…. Trong quá trình kỳ thi diễn ra, các đồng chí lãnh đạo huyện, Ban chỉ đạo kỳ thi huyện đã trực tiếp đi kiểm tra ở các Hội đồng thi.  

Hữu Thịnh 

*Tại huyện Đô Lương 2.752 thí sinh đã bước vào kỳ thi lớp 10 THPT. Việc tổ chức thi diễn ra tại các điểm trường: Đô Lương 1, THPT Đô Lương 2, Đô Lương 3, Đô Lương 4. Tại 4 điểm thi này đều tổ chức hình thức thi tuyển và chỉ xét nguyện vọng 1 (không xét nguyện vọng 2). 

 Điểm thi tại trường THPT Đô Lương 1.

Toàn huyện có tổng số phòng thi là 115 phòng, chỉ tiêu tuyển sinh 2.115 trên tổng số 2.725 thí sinh, tỷ lệ 76.9%. Điểm thi có thí sinh đăng ký dự thi nhiều nhất là trường THPT Đô Lương 1 với 875 thí sinh, chỉ tiêu tuyển sinh 630, tỷ lệ 72%. Riêng trường THPT Duy Tân tổ chức xét tuyển với chỉ tiêu 315 em. (hiện tại đã có 13 em nộp hồ sơ). Trung tâm GDNN-GDTX Đô Lương xét tuyển với chỉ tiêu 405 em (hiện tại đã có 97 em nộp hồ sơ).

   Đoàn thanh niên chuẩn bị quạt và nước để phát cho các thí sinh.

Ngay từ sáng sớm, các thí sinh và phụ huynh đã có mặt tại các điểm trường. Hầu hến các em đều có tâm thế tốt trước khi bước vào kỳ thi. Em Lê Nguyễn Thục Hiền lớp 9D- Trường THCS Lý Nhật Quang chia sẻ: “Do được ôn tập kỹ nên chúng em rất tự tin khi bước vào kỳ thi này, em tin tưởng sẽ đạt được kết quả tốt”.

Các thí sinh chuẩn bị bước vào môn thi Ngữ Văn

Để giúp các em bước vào kỳ thi tốt trong thời tiết nắng nóng của mùa hè, tổ chức Đoàn thanh niên cơ sở và Chi đoàn Công an huyện Đô Lương đã tổ chức phát cho các em nước uống, quạt giấy. Lực lượng Công an huyện được UBND huyện điều động 44 cán bộ, chiến sỹ tham gia bảo về tại 4 điểm thi.

 Ngọc Phương

*Anh Sơn: Cùng với các thí sinh trong toàn tỉnh, sáng nay 5/6 hơn 1.400 thí sinh ở huyện Anh Sơn bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025. 

Các thí sinh ở điểm thi trường THPT Anh Sơn 1 bước vào kỳ thi.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm nay huyện Anh Sơn có 1.467 học sinh đăng ký dự thi, với tổng số 63 phòng thi tại 3 hội đồng thi trường THPT Anh Sơn 1, trường THPT Anh Sơn 2 và THPT Anh Sơn 3. Để kỳ thi diễn ra thành công tốt đẹp, từ nhiều tháng nay phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo các trường đã xây dựng kế hoạch ôn luyện, chuẩn bị cơ sở vật chất đảm bảo, đủ điều kiện tổ chức kỳ thi tuyển sinh đúng quy chế. UBND huyện cũng chỉ đạo các cơ quan chuyện môn làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, ATGT, điện, y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm  tại các điểm thi. Đồng thời có các phương án ứng phó với những sự cố bất thường có thể xảy ra.

Các thí sinh ở điểm thi trường THPT Anh Sơn 1 bước vào kỳ thi.

Để đảm bảo an toàn, nghiêm túc cho kỳ thi, huyện Anh Sơn đã điều động cán bộ, giáo viên, nhân viên và lực lượng phối hợp tham gia làm nhiệm vụ coi thi gồm: 148 cán bộ coi thi; 32 cán bộ, chiến sỹ Công an, bảo vệ; 19 nhân viên y tế, phục vụ. 

Các đoàn viên thanh niên ở điểm thi trường THPT Anh Sơn tham gia hỗ trợ các thí sinh.

Trong buổi sáng 5/6, các thí sinh sẽ thi môn đầu tiên là môn Ngữ Văn theo hình thức tự luận với thời gian làm bài 120 phút. Buổi chiều, các thí sinh thi môn tiếng Anh bằng hình thức trắc nghiệm với thời gian làm bài 60 phút. Sáng ngày 6/6, các em sẽ dự thi môn Toán với thời gian làm bài 120 phút.  Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024- 2025 tại huyện Anh Sơn  Sơn sẽ diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế và đạt kết quả cao.

Thái Hiền 

*Nghĩa Đàn: Sáng 5/6, cùng với các thí sinh trong toàn tỉnh Nghệ An, 1.872 thí sinh trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn đã bước vào ngày đầu tiên, kỳ thi tuyển sinh vào lớp THPT năm học 2024 - 2025 tại 2 hội đồng thi: THPT Cờ Đỏ và THPT 1/5. 

Năm nay Nghĩa Đàn có 1872 thí sinh đăng ký dự thi.
Năm nay Nghĩa Đàn có 1872 thí sinh đăng ký dự thi.

Ngay từ sáng sớm các thi sinh đã có mặt tại điểm thi, tại cổng các điểm thi đều được công an phân luồng giao thông, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo. Buổi sáng các thí sinh bước vào môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn, với thời gian làm bài là 120 phút. Buổi chiều thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.

Các thí sinh được phổ biến quy chế thi
Các thí sinh được phổ biến quy chế thi

Để chuẩn bị chu đáo cho các em học sinh lớp 9 bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, các trường THCS trên địa bàn đã hoàn thành chương trình đúng quy định và có kế hoạch ôn tập khá sớm. Chính vì vậy, mà các em có tâm thế tự tin khi bước vào phòng thi.

Huyện đoàn Nghĩa Đàn tiếp sức mùa thi.
Tuổi trẻ Nghĩa Đàn tiếp sức mùa thi.

Minh Thái

*Quỳ Hợp: Trong 2 ngày 5,6/6, huyện Quỳ Hợp có 1.707 em học sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025.

Toàn huyện bố trí tại 3 hội đồng coi thi tại 3 địa phương có 3 Trường THPT đóng trên địa bàn đó là Xã Tam Hợp, Thị trấn Quỳ Hợp và xã Châu Quang với tổng số 82 phòng thi. Trong đó Trường THPT Quỳ Hợp có 494 em đăng ký dự thi ở 21 phòng thi, Quỳ Hợp 2 có 687 em đăng ký dự thi ở 29 phòng thi và Quỳ Hợp 3 có 526 em đăng ký dự thi ở 22 phòng thi.

Gọi số báo danh, kiểm tra thí sinh trước khi vào phòng thi.
Gọi số báo danh, kiểm tra thí sinh trước khi vào phòng thi.

Các thí sinh sẽ làm bài thi gồm môn Văn, Toán thời gian làm bài 120 phút và Ngoại ngữ với thời gian làm bài là 60 phút.

Phổ biến quy chế thi cho học sinh.
Phổ biến quy chế thi cho học sinh.

Để kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 diễn ra thành công, ngành GD&ĐT Quỳ Hợp đã thực hiện tốt các khâu chuẩn bị cũng như hoàn thành chương trình học và ôn tập cho học sinh; Các Hội đồng thi tổ chức tập huấn, phổ biến cho cán bộ, giáo viên và học sinh về nội quy, quy chế thi; Các điểm thi niêm yết danh sách, sơ đồ phòng thi, số báo danh để học sinh thuận lợi nắm bắt...

Phát giấy nháp cho các em học sinh.
Phát giấy nháp cho các em học sinh.

Bên cạnh đó, ban chỉ đạo các kỳ thi tại huyện Quỳ Hợp đã bố trí lực lượng an ninh túc trực tại khu vực, phân luồng giao thông trước cổng trường học; Điều động lực lượng y tế và đoàn viên thanh niên tình nguyện hỗ trợ tại các điểm thi, đảm bảo cho kỳ thi vào lớp 10 ở huyện Quỳ Hợp diễn ra nghiêm túc, an toàn và đúng quy chế.

 

Trong buổi sáng 5/6, môn thi ngữ văn đề được đánh giá là vừa tầm và có sự phân hóa cho các em có học lực khá giỏi môn văn. Năm nay tỉ lệ chọi vào các trường THPT trên địa bàn huyện Quỳ Hợp cao hơn nhiều so với năm ngoái nên các em đều có ý thức ôn luyện kỹ và làm bài cẩn thận để hy vọng đạt được nguyện vọng của mình,

Thu Hường

 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện