Giáo dục

Quyết tâm không để xảy ra sai sót trong thi tốt nghiệp THPT năm 2024

15:46, 21/06/2024
Sáng 21/6, Sở GD-ĐT tổ chức triển khai công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Kỳ thi năm nay, Nghệ An có  gần 37.000 thí sinh dự thi, tăng 67 thí sinh. 
Toàn cảnh hội nghị.

Trong đó có 1.266 thí sinh tự do. Số thí sinh chỉ xét tốt nghiệp là 2.678 em và chỉ xét tuyển sinh là 1.220 em. Toàn tỉnh có 70 điểm thi với  trên 1.670 phòng thi, trong đó có 73 phòng thi dự phòng. Nghệ An dự kiến huy động  trên 5.900 người phục vụ coi thi, trong đó riêng giám thị, giám sát là 3.849 người. Đây là kỳ thi được toàn xã hội quan tâm và cũng là để đánh giá 12 năm học tập, rèn luyện của học sinh, căn cứ xét tuyển vào  ĐH, đánh giá chất lượng dạy và học của các nhà trường.

GS-TS Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD-ĐT phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở GD- ĐT Nghệ An khẳng định: kỳ thi diễn ra trong thời điểm nắng nóng vì vậy mong muốn các đơn vị liên quan cần phát huy, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm các khâu và  quy chế thi,  cùng với đó cần chú ý công tác PCCC; gian lận công nghệ cao; an toàn vệ  sinh thực phẩm…..Các hội đồng coi thi nắm vững các quy trình  thực hiện nghiêm túc, đúng quy  chế nhưng không tạo căng thẳng, áp lực cho thí sinh, tránh để xảy ra sai sót không đáng có.

Đai diện Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đơn vị liên quan cũng báo cáo tiến độ triển khai kỳ thi, đề xuất các giải pháp để kỳ thi diễn ra đúng quy chế. Công an Nghệ An cũng đã  cung cấp nhiều thông tin để  về cách phát hiện gian lận công nghệ cao  cũng như có các phương án phòng tránh gian lận diễn ra trong kỳ thi.
                                                     
 

Thanh Hà – Quốc Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện