Thí sinh đánh giá đề thi môn Tiếng Anh ở mức vừa phải

18:11, 28/06/2024
Sau khi hoàn thành môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, nhiều thí sinh thở phào vì đề thi môn tiếng Anh năm nay cũng không quá khó lắm, ở mức vừa phải để đạt điểm trung bình. 
Các thí sinh tại điểm thi trường THPT Con Cuông trao đổi lại bài làm sau buổi thi cuối cùng 

Tại điểm thi Trường THPT Con Cuông, thí sinh Lô Thị Hoa nhận xét đề thi chiều nay không quá dễ cũng không quá khó với mình. 

Các thí sinh phấn khỏi khi hoàn thành kỳ thi.

Hoa chia sẻ Em không dùng điểm thi môn tiếng Anh cho kết quả vào đại học nên từ đầu không ôn nhiều. Khoảng 20 câu đầu trong đề vẫn là tương đối dễ với những bạn có chú tâm học tiếng Anh ở trường. Phần tiếp theo bắt đầu xuất hiện nhiều câu khó với mức độ tăng dần. Nhưng nhìn chung em  đã hoàn thành được mục tiêu là không bị điểm liệt môn này", Hao nói.

 Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2024 tại Con Cuông đã diễn ra an toàn đúng quy chế.

Cũng tại điểm thi trường THPT Con Cuông thí sinh Nguyễn thị Huyền Trang cho biết: đề thi gồm có 50 câu trắc nghiệm cũng không quá khó, không thách đố. "Em thấy đề dễ hơn năm rồi và cũng dễ hơn trong trường ôn tập cho tụi em. Chắc em làm được hơn 60% đề thi" - Trang vui vẻ nói. 

Các thí sinh ở Quỳ Hợp kết thúc môn Ngoại ngữ, môn thi cuối kỳ thi TNPT năm 2024.
Các thí sinh ở Quỳ Hợp kết thúc môn Ngoại ngữ, môn thi cuối kỳ thi TNPT năm 2024 với tâm trạng vui vẻ.

Tương tự, tại điểm Trường THPT Quỳ Hợp, các thí sinh bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi sau khi đã vượt vũ môn ở môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Thí sinh Ngô Đức Tuân (ở giữa)
Thí sinh Ngô Đức Tuân (ở giữa) trao đổi bài thi cùng các bạn.

Thí sinh Ngô Đức Tuân học chuyên khối D trường THPT Quỳ Hợp vui vẻ cho biết: “Hôm nay em làm ở mã đề 404, em thấy đề này khá là dễ đối với học sinh giỏi, với em đề này khá là bình thường, những câu đầu khá dễ, phần ngữ pháp bình thường, chỉ có một số từ vựng, từ mới hơi khó, tự tin mình làm được trên 8 và dưới 10 điểm”.

Thí sinh Đặng Mai Anh học chuyên khối D cho biết “Mã đề của em là 413, đề tiếng Anh của em bình thường, không phân hoá như đề toán là phân loại học sinh từ câu 35 trở đi mới khó, mà đề tiếng Anh đảo rất nhiều, câu khó nằm ở phần ngữ pháp, hoặc phần cuối cuối, năm trong bài đọc có từ vựng. Em làm được 8 điểm trở lên. Hiện tại em đã kết thúc kỳ thi của mình, cháu thấy nhẹ nhõm và đang háo hức đợi kết quả”.

Thí sinh Nguyễn Thị Nhi
Thí sinh Nguyễn Thị Nhi.

Còn với Thí sinh Thí sinh Nguyễn Thị Nhi chỉ thi để lấy điểm xét tốt nghiệp, cho biết đề này với học sinh không chuyên như cháu cũng dễ lấy điểm 5-6.

Thí sinh Anh Sơn hoàn thành môn thi cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Tại điểm Trường THPT Anh Sơn 1 nhiều thí sinh bước ra khu vực thi với khuôn mặt phấn khởi sau khi đã vượt qua môn thi cuối cùng. Em Hứa Thị Khánh Linh vui vẻ cho biết: "Hôm nay em làm rất tốt bài thi. Đề thi có 50 câu hỏi gồm các kiến thức về ngữ âm, ngữ pháp, từ vựng, giao tiếp, kỹ năng viết, kỹ năng đọc, trong đó kiến thức cơ bản chiếm khoảng 2/3, nên nếu bạn nào nắm chắc kiến thức trong chương trình học có thể đạt điểm khá. Em thấy đề năm nay như vậy là vừa sức với học sinh, là học sinh chuyên Anh nên em rất tự tin với kết quả bài làm của mình. Hiện tại em đã kết thúc kỳ thi của mình, em thấy nhẹ nhõm và rất háo hức mong chờ kết quả. Đề thi gồm 50 câu".

Thí sinh Anh Sơn hoàn thành môn thi cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Còn em Trần Vinh Tú, tại điểm thi trường THPT Anh Sơn 3 chia sẻ: "Nhìn chung thì đề thi năm nay gần sát với đề minh họa, có độ phân hóa khá rõ ràng. Phần lớn các các câu hỏi kiến thức, từ vựng đã được ôn tập ở trường. Ở mức độ 7 điểm, chỉ cần nắm vững ngữ pháp và các bài học trong chương trình, thì không khó để đạt được. Nhưng phần đọc hiểu khó và ở phần từ vựng có nhiều từ mới, bắt đầu từ câu 40 trở đi độ khó tăng dần để phân loại học sinh. Em tận dụng tối đa thời gian làm bài và làm trong vòng 50 phút đầu và thời gian sau đó kiểm tra kỹ lại bài của mình. Em tin mình sẽ được khoảng 7 điểm trở lên". 

Tâm trạng các thí sinh vô cùng phấn khởi sau khi hoàn thành bài thi cuối cùng.

Tự tin với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh Trần Kim Anh thi tại điểm thi THPT 1/5 cho biết, đề thi năm nay không quá khó, tương tự cấu trúc đề minh họa năm 2024 của Bộ GD&ĐT. Phần Đọc - hiểu có nhiều câu hỏi tương đối khó, yêu cầu thí sinh không chỉ có nhiều vốn từ vựng mà phải nắm bắt ý chính và ngữ cảnh của đoạn văn. Đây là phần khiến nhiều thí sinh phải cân nhắc kỹ khi trả lời.

Những thí sinh ra đầu tiên tại điểm Trường THPT Cờ Đỏ
Những thí sinh rời phòng thi đầu tiên tại điểm Trường THPT Cờ Đỏ.

“Nhìn chung, em cho rằng đề thi có thể đảm bảo hai yêu cầu là vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển đại học. Số lượng câu hỏi dễ khá nhiều, phù hợp với những bạn không có thế mạnh ở môn này. Nhưng những câu hỏi phân loại có độ khó tương đối cao, dành cho những bạn sẽ sử dụng điểm thi Tiếng Anh để xét tuyển đại học. Em hi vọng đạt trên 8 điểm trở lên”, Kim Anh bày tỏ.

Thí sinh điểm thi Nghĩa Đàn vui mừng khi làm được bài.
Thí sinh điểm thi Nghĩa Đàn vui mừng khi làm được bài.

Còn thí sinh Vương Thị Thanh Huyền, Trường THPT Cờ Đỏ, nhận xét: “Em cảm thấy rất vui vì đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Em thấy đề thi môn Tiếng Anh tương đối vừa phải. Nhiều câu hỏi nằm ở mức vận dụng cao như thành ngữ, cụm từ cố định... dành cho những bạn học thực sự tốt môn này. Em dự đoán bản thân đạt  6 điểm”.

Kết thúc 2 ngày thi, Thanh Huyền cho biết kỳ thi diễn ra tương đối thuận lợi, suôn sẻ. Trong những ngày thi, em đã được thầy cô giáo, anh chị thanh niên tình nguyện hỗ trợ tối đa, nhờ đó, nữ sinh cảm thấy tự tin, yên tâm hơn khi bước vào phòng thi.

Thí sinh Trường THPT Cờ Đỏ nán lại trao đổi đáp án.
Thí sinh Trường THPT Cờ Đỏ nán lại trao đổi đáp án.

Cấu trúc đề thi môn Ngoại ngữ gồm 50 câu trắc nghiệm làm trong vòng 60 phút. Khi được hỏi đánh giá về môn thi ngoại ngữ năm nay như thế nào, nhiều giáo viên day bộ môn ngoại ngữ cho rằng đề thi năm nay khá nhẹ nhàng, không quá đánh đố và bám chương trình sách giáo khoa, các thí sinh chỉ cần nắm vững cấu trúc và học nhiều tự vựng sẽ trả lời được nhiều câu hỏi trong bài thi. Nhận định về đề thi, câu hỏi liên quan đến ngữ pháp chỉ chiếm khoảng 30%. Các câu khó chủ yếu là do một số từ vựng mới mà học sinh chưa biết và nếu không có vốn từ vựng phong phú thì sẽ khó trả lời được. 

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện