Giáo dục

Thống nhất các nhiệm vụ tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

12:36, 20/06/2024
Sáng 20/6, Bộ Giáo dục - Đào tạo tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Tại điểm cầu Nghệ An, đồng chí Bùi Đình Long dự và chủ trì hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo kế hoạch được tổ chức từ ngày 26 - 29/6. Năm nay, cả nuớc có trên 1,07 triệu thí sinh đăng ký dự thi, tăng hơn 47.000 thí sinh so với năm 2023. Trong đó có gần 47.000 thí sinh tự do, chiếm 4,38%.

Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, cả nước có gần 67.000 thí sinh được miễn thi ngoại ngữ, chiếm 6,25% tổng số thí sinh, tăng gần 20.000 em so với các năm trước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long chủ trì hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long chủ trì hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.

Tại hội nghị, đại diện Bộ Giáo dục - Đào tạo, Bộ Công an và đại diện các địa phương báo cáo về công tác triển khai kỳ thi. Hiện nay, công tác chuẩn bị về cơ bản đã hoàn thành, các địa phương đã thành lập Ban chỉ đạo cấp tỉnh theo quy định, huy động cả hệ thống chính trị, sở ban ngành của tỉnh vào cuộc. Công tác truyền thông được đẩy mạnh; Chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị, địa điểm tổ chức, coi thi, chấm thi theo đúng quy định, đảm bảo thuận lợi tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Thứ trưởng
Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Kết luận hội nghị, Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng yêu cầu các địa phương cần thực hiện nghiêm túc 4 vấn đề: Tuyệt đối an toàn, trung thực; xử lý kịp thời các tình huống phát sinh; tăng cường trách nhiệm, trình độ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thí sinh dự thi, nhất là những nơi khó khăn, không để một thí sinh nào vì khó khăn mà không đến được điểm dự thi.

Cũng trong sáng nay, Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cấp tỉnh đã tổ chức cuộc họp để quán triệt, triển khai và thống nhất các nhiệm vụ triển khai kỳ thi.

Thanh Hà - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện