Giáo dục

Thủ khoa toàn quốc Khối C là nữ sinh người dân tộc Thái Nghệ An

19:08, 18/07/2024
Sinh ra và lớn lên tại huyện miền núi Quỳ Châu, em Lương Thị Hoài Thu học tập tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THPT số 2 Nghệ An đã xuất sắc giành vị trí thủ khoa toàn quốc Khối C tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 với 29,75 điểm (2 điểm 10 môn Lịch sử và Địa lý, Ngữ văn 9,75).

Kết quả vượt xa kỳ vọng khi xuất sắc giành vị trí Thủ khoa toàn quốc Khối C trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, em Lương Thị Hoài Thu vui mừng và hạnh phúc. Theo chia sẻ của Hoài Thu, kết quả này sẽ là dấu mốc để em thực hiện ước mơ trong tương lai trở thành giáo viên Tiểu học.

Tân Thủ khoa toàn quốc Khối C Lương Thị Hoài Thu là nữ sinh dân tộc Thái Nghệ An.
Tân Thủ khoa toàn quốc Khối C Lương Thị Hoài Thu là nữ sinh dân tộc Thái Nghệ An.

Với thành tích đáng nể tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, ít ai biết trong những năm học tại Trường PT Dân tộc nội trú THPT số 2 (Nghệ An), Hoài Thu có điểm đầu vào ở mức trung bình với mỗi môn từ 5-6 điểm. Chính vì vậy em cũng đã không được xếp vào lớp tốp đầu của trường. Trong 2 năm học từ lớp 10 và lớp 11 thành tích học tập của em cũng khá khiêm tốn chỉ đứng tốp 10 của lớp. Tuy nhiên, khhi lên lớp 12, sau mỗi lần thi thử thấy được chỗ hổng kiến thức, Hoài Thu đã dần nâng thành tích học tập của mình. Động lực lớn nhất vào đầu năm học lớp 12, em được thầy cô và nhà trường chọn tham gia Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh môn Địa lý và đạt giải Khuyến khích.

Em Lương Thị Hoài Thu và cô giáo chủ nhiệm - người được Hoài Thu coi như người mẹ thứ 2.
Em Lương Thị Hoài Thu và cô giáo chủ nhiệm - người được Hoài Thu coi như người mẹ thứ 2.

Chia sẻ kinh nghiệm học những tháng gần thi tốt nghiệp, Hoài Thu cho biết đã lên kế hoạch học một cách khoa học. Ngoài học trên lớp, mỗi ngày em dành 2 giờ đồng hồ cho mỗi môn học. Từng môn em sẽ chia thành 3 phần gồm học kiến thức cơ bản, bài tập và bài tập nâng cao. Bên cạnh đó, em cũng phải dành thời gian để thư giãn tinh thần, nhất là những ngày gần sát thời gian thi, em chỉ luyện và giải các đề, xem lại cầu trúc và cách làm bài.

Tập thể lớp 12C2 của em Lương Thị Hoài Thu tại kỳ thi THPT có 34/41 em đạt từ 27 điểm trở lên.
Tập thể lớp 12C2 Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT số 2 Nghệ An của em Lương Thị Hoài Thu có đến 34/41 học sinh đạt từ 27 điểm trở lên tại kỳ thi THPT năm 2024.

Kết thúc kỳ thi THPT, em đã tự chấm điểm nhưng không nghĩ đến việc điểm số của mình sẽ là thủ khoa toàn quốc khối C. Lương Thị Hoài Thu cho biết: “Dù đã qua vài ngày kể từ khi tra cứu điểm thi, bây giờ em vẫn còn bất ngờ. Gia đình, người thân bạn bè, thầy cô đều gọi điện chia sẻ niềm vui với em. Có được kết quả ngày hôm nay, ngoài nỗ lực bản thân thì em còn có sự động viên rất lớn đến từ cô chủ nhiệm, người mà em xem như người mẹ thứ 2 của mình và ngôi nhà thứ 2 - Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THPT số 2 Nghệ An”.

Bé Vinh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện