Giáo dục

Tập huấn dạy học tiếng Việt cho trẻ em là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp 1

10:40, 13/08/2024
Để kịp thời hướng dẫn các đơn vị thực hiện dạy học tiếng Việt theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tại huyện Quỳ Châu, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An tổ chức tập huấn dạy học tiếng Việt cho trẻ em là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp 1.
Quang cảnh lớp tập huấn.

Tham dự lớp tập huấn có hơn 60 đại biểu là lãnh đạo, chuyên viên phụ trách chuyên môn cấp tiểu học thuộc 10 Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện miền núi

Giảng viên triển khai các hoạt động tại lớp tập huấn.

Thời gian qua, bên cạnh việc triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chương trình giáo dục các cấp học, ngành Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã tích cực triển khai các chương trình, đề án nhằm chuẩn bị toàn diện cho trẻ em mẫu giáo vào lớp 1. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện giai đoạn chuyển tiếp từ mầm non lên tiểu học vẫn còn có những khó khăn, nhất là đối với trẻ em người dân tộc thiểu số.

Các hoạt động cho học sinh tại lớp tập huấn.

Trong thời gian 1 ngày, các đại biểu đã được nghe triển khai công tác chuẩn bị nội dung dạy và học tiếng Việt cho trẻ em là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp 1; giới thiệu tổng quan về bộ tài liệu "Chuẩn bị tiếng Việt cho trẻ em là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp 1".

Ngoài ra các học viên còn trao đổi thảo luận các vấn đề còn băn khoăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện đồng thời thực hành xây dựng kế hoạch bài dạy, lên lớp theo chủ đề đã chọn.

Chương trình tặng quà cho các em học sinh người DTTS tham gia lớp tập huấn.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh tại lớp tập huấn.

Sau tập huấn, các học viên đến từ Phòng GD- ĐT 10 huyện miền núi của tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch tập huấn dạy học tiếng Việt cho trẻ em là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp 1 của địa phương mình hoàn thành trước khi bước vào năm học mới 2024-2025.

 

Quỳnh Trang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện