Giáo dục

Thái Bá Vinh bật mí bí quyết dành ngôi vị Quán quân English Challenge mùa 7

16:25, 22/08/2024
Vỡ oà cảm xúc khi thí sinh chiến thắng chính là “bé hạt tiêu" nhỏ tuổi nhất chương trình English Challenge năm nay.

Sáng 22/8, tại trường quay S1 Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An và điểm cầu Trường Tiểu học Quỳnh Thiện A, thị xã Hoàng Mai, vòng Chung kết năm sân chơi English Challenge mùa 7 đã được diễn ra.

Chương trình do Đài Phát thanh -Truyền hình Nghệ An phối hợp cùng Sở Giáo Dục – Đào tạo, Trung tâm Anh ngữ học thuật 2G tổ chức thực hiện cùng sự đồng hành của Nhà máy bánh kẹo Biscafun.

Sân chơi English Challenge có sự tham gia của bốn thí sinh xuất sắc nhất: Nguyễn Đỗ Bảo Nguyên (Trường Tiểu học Lê Mao, TP Vinh), Võ Quỳnh Nhi (Trường Tiểu học Quỳnh Thiện A, TX Hoàng Mai), Lê Nam Phong (Trường Tiểu học Hưng Bình, TP Vinh), Thái Bá Vinh (Trường Tiểu học Trường Thi, TP Vinh).

Thí sinh Thái Bá Vinh - người chiến thắng English Challenge mùa 7
Thí sinh Thái Bá Vinh - người chiến thắng English Challenge mùa 7

Hãy lắng nghe chia sẻ của “cậu bé hạt tiêu” này nhé!

PV: Bạn có thể chia sẻ cảm xúc của mình ngay lúc này khi là nhà vô địch “English Challenge” mùa thứ 7?

Bá Vinh: Bây giờ, em đang rất là vui, trong người như là có một dòng điện niềm vui chảy qua em. Bố mẹ, thầy cô và các bạn đã đến ủng hộ rất đông nên em nghĩ chiến thắng đã phần nào làm cho mọi người tự hào, hãnh diện.

Thí sinh Thái Bá Vinh cùng gia đình
Thí sinh Thái Bá Vinh cùng gia đình

PV: Bá Vinh đã chuẩn bị cho trận chung kết này như thế nào?

Bá Vinh: Bình thường mỗi ngày em sẽ ôn tập các câu hỏi ở tất cả các lĩnh vực với bố. Bố sẽ hỏi và em trả lời rồi ngược lại, làm như vậy để em có thể nhớ lâu và biết được các kiến thức phạm vi rộng hơn mà quá trình ôn lại không bị nhàm chán. Có thể thời gian ôn tập không cần nhiều nhưng cần có hiệu quả trong mỗi buổi.

PV: Ngoài việc ôn tập kiến thức, Bá Vinh có chuẩn bị “chiến lược” nào trong trận chung kết này không?

Bá Vinh: Thường thì điểm cao dẫn đầu không cần sử dụng đến Ngôi sao hy vọng, nhưng trong trường hợp câu hỏi thứ 4 vòng cuối cùng, mỗi người chỉ cách nhau 5 điểm, trong trường hợp đó rất cần thiết để sử dụng ngôi sao hy vọng. Chiến lược của em là chỉ dùng lúc cần và lúc quyết định. Ngoài ra em nghĩ yếu tố may mắn cũng là một phần quyết định trong sân chơi này.

PV: Trong trận chung kết ngày hôm nay, bạn có ấn tượng với phần thi nào của 3 thí sinh còn lại không?

Bá Vinh: Em ấn tượng với phần thi của anh Bảo Nguyên và ngưỡng mộ sự hiểu biết rộng của anh ấy.

Thí sinh Thái Bá Vinh cùng các cô giáo Trường Tiểu học Trường Thi, TP Vinh
Thí sinh Thái Bá Vinh cùng các cô giáo Trường Tiểu học Trường Thi, TP Vinh

PV: Sau hành trình English Challenge, Bá Vinh đã có kế hoạch, dự định gì tiếp theo chưa?

Bá Vinh: Sau chương trình này, em sẽ tiếp tục ôn Tiếng Anh để chuẩn bị cho CambridgeB2. Ngoài ra, em cũng sẽ sắp xếp thời gian đến Singapore để trải nghiệm phần thưởng đã đạt được.

PV: Với danh hiệu vô địch năm nay, Bá Vinh có muốn gửi gắm điều gì đến các thí sinh tham gia English Challenge mùa tới không?

Bá Vinh: Em muốn nhắn nhủ đến các bạn rằng: “Đừng lo lắng về điều gì cả. Khi mình sai không có nghĩa là thất bại, sẽ có những pha lật kèo trong suốt hành trình của bạn”. English Challenge là sân chơi mang đến rất nhiều trải nghiệm và đã cho em cơ hội được giao lưu nhiều bạn bè đến từ các trường khác nên hãy thử hành trình này!

Trong cuộc thi, Thái Bá Vinh đã xuất sắc vượt qua các đối thủ để giành ngôi vị quán quân mùa 7, khẳng định đam mê và sự nỗ lực không ngừng trong hành trình chinh phục ngôn ngữ Anh. Sự kiện không chỉ tôn vinh tài năng của các thí sinh mà còn tạo ra sân chơi bổ ích, khuyến khích tinh thần học tập tiếng Anh trong cộng đồng học sinh tỉnh Nghệ An.

Ngọc Hà-Vân Thảo-Huệ Minh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện