Giáo dục

Thí sinh nhỏ tuổi nhất xuất sắc giành vòng nguyệt quế sân chơi tiếng Anh English Challenge mùa 7

12:29, 22/08/2024
Thể hiện phong độ ổn định và xuất sắc bứt tốc phần thi về đích, Thái Bá Vinh - thí sinh nhỏ tuổi nhất tham gia vòng thi chung kết năm sân chơi tiếng Anh English Challenge mùa 7 đã giành điểm số cao nhất, mang vòng nguyệt quế đầu tiên về cho Trường Tiểu học Trường Thi, TP Vinh.

[🔴Live] Chung kết Sân chơi Tiếng Anh English Challenge mùa 7

 

Các đại biểu dự chương trình tại điểm cầu Trường quay S1 Đài PT-TH Nghệ An.
Các đại biểu dự chương trình tại điểm cầu Trường quay S1 Đài PT-TH Nghệ An.

Dự chương trình tại điểm cầu Trường quay S1 Đài PT-TH Nghệ An có các đồng chí: Trần Minh Ngọc - Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh; Nguyễn Văn Khoa - Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo; Nguyễn Thanh Hiền, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Nghệ An; Các đồng chí trong BGĐ Đài PT-TH Nghệ An, Lãnh đạo các phòng chuyên môn Sở Giáo dục - Đào tạo, Phòng Giáo dục TP Vinh, đại diện các nhà tài trợ cùng đông đảo các thầy, cô, học sinh và phụ huynh các trường có thí sinh dự thi.

Tại điểm cầu Trường Tiểu học Quỳnh Thiện A, TX Hoàng Mai có các đồng chí: Lê Trường Giang - Bí thư Thị ủy Hoàng Mai; lãnh đạo các phòng, ban địa phương cùng đông đảo thầy, cô, học sinh và phụ huynh Trường Tiểu học Quỳnh Thiện A.

Các đại biểu dự chương trình tại điểm cầu Trường Tiểu học Quỳnh Thiện A, TX Hoàng Mai.
Các đại biểu dự chương trình tại điểm cầu Trường Tiểu học Quỳnh Thiện A, TX Hoàng Mai.
Hình ảnh điểm cầu TX Hoàng Mai.
Hình ảnh điểm cầu TX Hoàng Mai.

Sáng 22/8, vòng chung kết năm được tổ chức theo hình thức cầu truyền hình trực tiếp với 2 điểm cầu: Trường quay S1 Đài PT-TH Nghệ An và Trường Tiểu học Quỳnh Thiện A, TX Hoàng Mai.

Tiết mục văn nghệ mở màn chương trình.
Tiết mục văn nghệ mở màn chương trình.

Chương trình được phát sóng trực tiếp trên kênh truyền hình NTV và các hạ tầng số của Đài PT-TH Nghệ An: app NTV go; Livestream trên Youtube Truyền hình Nghệ An; Facebook Truyền hình Nghệ An; Facebook Sân chơi tiếng Anh – English Challenge.

Trải qua các cuộc thi tuần, tháng, quý đầy kịch tính, sân chơi English Challenge năm 2024 đi đến chặng chung kết năm với 4 thí sinh xuất sắc nhất gồm: Võ Quỳnh Nhi, Lớp 5A, Trường Tiểu học Quỳnh Thiện A, TX Hoàng Mai; Thái Bá Vinh, lớp 4A, Trường Tiểu học Trường Thi; Lê Nam Phong, lớp 5H, Trường Tiểu học Hưng Bình và  Nguyễn Đỗ Bảo Nguyên, Lớp 5H, Trường Tiểu học Lê Mao, TP Vinh.

MC Hoàng Yến - MC Hồng Sơn dẫn dắt chương trình tại điểm cầu Trường quay S1 Đài PT-TH Nghệ An.
MC Hoàng Yến - MC Hồng Sơn dẫn dắt chương trình tại điểm cầu Trường quay S1 Đài PT-TH Nghệ An.

Bên cạnh chiếc vòng nguyệt quế danh giá, quán quân sân chơi English Challenge mùa 7 sẽ nhận được giải thưởng ý nghĩa với 1 suất trải nghiệm Trại hè Quốc tế Eureka Camp Singapore 8 ngày 7 đêm trị giá 50 triệu đồng, voucher và các phần quà có tổng giá trị hàng chục triệu đồng từ các nhà tài trợ chương trình.

Đông đảo CĐV tiếp sức cho các thí sinh.
Thầy cô, học sinh và phụ huynh các trường mang đến không khí sôi động tại điểm cầu Trường quay S1 Đài PT-TH Nghệ An.

Đồng thời, giải thưởng đối với các thí sinh đoạt giải nhì, giải ba cũng có giá trị với các phần quà, suất học bổng có tổng giá trị hơn 20 triệu đồng.

Các CĐV đến từ Trường Tiểu học Quỳnh Thiện A, TX Hoàng Mai tiếp sức cho thí sinh Quỳnh Nhi tại điểm cầu chính.

Cuộc đua gay cấn

Cả 4 thí sinh nhập cuộc với khí thế đầy quyết tâm chinh phục ngôi vị cao nhất. 

Ban giám khảo vòng thi chung kết năm English Challenge năm 2024.
Ban giám khảo vòng thi chung kết năm English Challenge năm 2024.

Chủ đề chung kết năm mùa 7 là "Who am I – Tôi là ai?". Cũng giống như những vòng thi trước, cả 4 thí sinh cùng trải qua các phần thi: Challenge - Phản ứng nhanh; Word scape - Điền ký tự còn thiếu vào chỗ trống; Speed - Ứng xử trên sân khấu; Champion -  Bộ câu hỏi kiến thức.

a
4 thí sinh trong phần thi mở đầu - phần thi Challenge.

Trong phần thi Challenge, Bá Vinh - Thí sinh nhỏ tuổi nhất chương trình đã chứng tỏ sự nhanh nhạy của bản thân khi dẫn đầu với 7 lượt câu trả lời đúng, giành số điểm cao nhất là 140. Theo sát phía sau là Quỳnh Nhi và Nam Phong cùng có số điểm 120 sau 6 lượt câu trả lời đúng. Bảo Nguyên sau nhiều lần bỏ qua câu hỏi chỉ giành được 60 điểm với 3 câu trả lời đúng.

Bước sang phần thi thứ 2 Word scape - Điền ký tự còn thiếu vào chỗ trống, khán giả như bùng nổ khi chứng kiến màn rượt đuổi tỉ số của các thí sinh. 

a
Các thí sinh trong phần thi Word scape

Mở đầu phần thi, Quỳnh Nhi chọn gói câu hỏi 150 điểm. Thế nhưng việc bỏ lỡ 2/3 câu hỏi của Quỳnh Nhi đã mang đến cơ hội cho các thí sinh khác. Bá Vinh và Bảo Nguyên lần lượt mang điểm số về cho mình sau khi nhanh tay bấm chuông giành quyền trả lời câu hỏi.

Ở các lượt thi tiếp theo, Bá Vinh, Nam Phong lần lượt giành được số điểm: 100 - 50 trong gói câu hỏi 150 điểm.

Xuất sắc nhất vòng thi này là Bảo Nguyên khi giành số điểm tuyệt đối 150 khi chọn gói câu hỏi tương tự các bạn, qua đó bứt phá vươn lên vị trí thứ 2. 

Đáng tiếc nhất là trường hợp của Quỳnh Nhi, dù nhanh tay bấm chuông giành được quyền trả lời từ khóa nhưng việc không đưa ra đáp án đã khiến em bị trừ 20 điểm.

a
Thí sinh Thái Bá Vinh trong phần thi Speed.

Phần thi Speed - Ứng xử trên sân khấu gồm 2 chủ đề: 1 - Let children make their own decisions, should or should not (Hãy để trẻ tự đưa ra quyết định của mình, nên hay không nên); 2 - Use English language certificates as admission criteria should or should not (Nên hay không nên sử dụng chứng chỉ tiếng Anh làm tiêu chuẩn tuyển sinh).

Ở chủ đề thứ 1, Bá Vinh đã không đánh mất bản lĩnh ở những vòng thi trước khi tiếp tục giành được số điểm tuyệt đối 300 từ BGK. Theo đánh giá từ BGK, Bá Vinh đã thể hiện nguồn năng lực dồi dào với nhiều ví dụ thực tế để chứng minh luận điểm của mình. Còn Bảo Nguyên nhận số điểm 270 từ BGK.

a
2 thí sinh Quỳnh Nhi - Nam Phong thể hiện phần thi Speed.

Ở chủ đề thứ 2, cả 2 thí sinh Quỳnh Nhi - Nam Phong đều được BGK đánh giá phần thi có bố cục tốt, phát âm dễ nghe, dễ hiểu, tuy nhiên các em cần đưa ra nhiều chi tiết để làm rõ hơn luận điểm mình đưa ra. Cả 2 thí sinh đều giành được số điểm 270 từ 3 giám khảo chương trình.

Sau phần thi này, Bá Vinh tiếp tục dẫn đầu với tổng điểm 560, tiếp sau là Bảo Nguyên với tổng điểm 500. Xếp sau lần lượt là các thí sinh Nam Phong 440 điểm và Quỳnh Nhi 420 điểm.

a
Bá Vinh tiếp tục giành tổng điểm tuyệt đối trong phần thi Speed.

Bước vào phần thi Champion -  Bộ câu hỏi kiến thức, cũng là phần thi cuối cùng để về đích, không khí trong trường quay cũng như điểm cầu TX Hoàng Mai càng lúc càng nóng khi chứng kiến màn rượt đuổi tỉ số gay cấn khi các thí sinh có quyền chọn Ngôi sao hy vọng để nhân đổi điểm số cho mình. 

Ở câu hỏi đầu tiên có chủ đề về truyện đọc, Bảo Nguyên là thí sinh duy nhất giành điểm, được cộng thêm 30 điểm. Quỳnh Nhi bị trừ 5 điểm do có đưa ra câu trả lời nhưng không chính xác.

Câu hỏi thứ 2 hỏi về địa danh (Thanh Chương), Nam Phong và Quỳnh Nhi đã xuất sắc cộng thêm cho mình số điểm lần lượt là 40 - 30. Riêng Bảo Nguyên bị trừ số điểm 15 khi đưa ra đáp án từ sớm nhưng sai do lỗi chính tả.

Sang câu hỏi thứ 3 có chủ đề về Lịch sử - Xã hội, Quỳnh Nhi đẩy kịch tính chương trình lên khi chọn Ngôi sao hy vọng nhưng không trả lời đúng. Trong câu hỏi này, Bá Vinh và Bảo Nguyên cùng giành được 20 điểm.

Thầy cô, học sinh và phụ huynh các trường mang đến không khí sôi động tại điểm cầu Trường quay S1 Đài PT-TH Nghệ An.
Thầy cô, học sinh và phụ huynh các trường mang đến không khí sôi động tại điểm cầu Trường quay S1 Đài PT-TH Nghệ An.

Trong câu hỏi về chủ đề Khoa học, duy nhất Bảo Nguyên có câu trả lời đúng, giành được 30 điểm. Lúc này, điểm số của thí sinh thứ hai là Bảo Nguyên (565) chỉ kém người dẫn đầu Bá Vinh (570) là 5 điểm. Lần lượt theo sau là thí sinh Nam Phong 515, Quỳnh Nhi 420.

a
Các thí sinh có phần bám đuổi tỉ số trong phần thi Champion cũng là phần thi về đích.

Đến với câu hỏi cuối cùng, Bảo Nguyên, Nam Phong, Bá Vinh đã không ngần ngại cùng chọn ngôi sao hy vọng. Trước câu hỏi về Nguyễn Trãi - một nhà chính trị, nhà văn, nhà văn hóa lớn của dân tộc Việt Nam, Bá Vinh, Quỳnh Nhi, Bảo Nguyên đã cùng đưa ra đáp án chính xác lần lượt ở các giây 17-23-38. Với việc trả lời sớm nhất, Bá Vinh đã giành được số điểm cao nhất, cùng với ngôi sao hy vọng mang về 60 điểm. 

a
Sự tiếc nuối của Bảo Nguyên khi đưa ra câu trả lời có thời gian chậm hơn so với Bá Vinh, qua đó vuột mất cơ hội soán ngôi đầu.
a
Bảo Nguyên chúc mừng Bá Vinh giành chiến thắng.
a
Mẹ của Bá Vinh - Quán quân sân chơi English Challenge mùa 7 chia sẻ cảm xúc về chiến thắng ngay tại trường quay.

Chung cuộc, Bá Vinh dẫn đầu với 630 điểm, trở thành Quán quân sân chơi English Challenge mùa 7. Bảo Nguyên với tổng điểm 605 giành giải Nhì. Tiếp sau là Nam Phong (495), Quỳnh Nhi (440), đồng giải Ba.

Đồng chí Trần Minh Ngọc - Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Khoa- Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo trao vòng nguyệt quế, cup và phần thưởng cho Quán quân English Challenge mùa 7.
Trao thưởng cho thí sinh đạt giải Nhì.
Trao thưởng cho thí sinh đạt giải Nhì.
Đại diện nhà tài trợ trao thưởng cho các thí sinh đạt giải Ba.
trao giấy khen và phần thưởng của Sở Giáo dục - Đào tạo và Hội Khuyến học tỉnh cho các thí sinh.

 

Thùy Dương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện