Giáo dục

Nghệ An phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024

17:46, 29/09/2024
Sáng 29/9, tại Trường THPT Thanh Chương 3 huyện Thanh Chương, Sở Giáo dục & Đào tạo và Hội khuyến học tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 với chủ đề “ phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”.
Các đại biểu dự buổi lễ.
Các đại biểu dự buổi lễ.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, Hội Khuyến học tỉnh, các cơ sở giáo dục và đông đảo học sinh trên địa bàn huyện Thanh Chương.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An Nguyễn Văn Khoa phát biểu tại buổi lễ.
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An Nguyễn Văn Khoa phát biểu tại buổi lễ.

Tại lễ phát động, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Văn Khoa nhấn mạnh về vai trò và ý nghĩa của việc học tập suốt đời, tầm quan trọng của việc đọc sách đối với mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh và người dân trên địa bàn. Việc tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” nhằm nâng cao nhận thức, tăng cường trách nhiệm, sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội đối với việc phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời. Cùng với đó, đẩy mạnh vai trò của hệ thống cơ sở giáo dục và đào tạo trong việc hướng dẫn, tổ chức thực hiện các hoạt động khuyến đọc đối với cán bộ, giáo viên, học sinh, học viên, sinh viên và người dân, góp phần đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân; đa dạng hóa các hình thức học tập.

Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sách.
Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sách.

Để tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 đạt kết quả cao, văn hóa đọc đi sâu vào cuộc sống, lãnh đạo Sở GD&ĐT đề nghị các cấp, ngành, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho giáo viên và học sinh về vai trò, vị trí của việc đọc sách và thư viện đối với việc học tập; Xây dựng thói quen, trang bị kỹ năng và phương pháp đọc, có cơ chế, chính sách tạo động lực khuyến khích cho học sinh, sinh viên và mọi người dân tham gia đọc sách.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Viện trưởng Viện Học tập suốt đời tặng quà cho Trường THPT Thanh Chương 3.
Ông Nguyễn Vinh Quang - Giám đốc Thư viện tỉnh Nghệ An trao quà cho Trường THPT Thanh Chương 3.
Đại diện Công ty cổ phần Sách và Thiết bị trường học Nghệ An trao tặng sách cho ngôi nhà trí tuệ của xã Thanh Mai - huyện Thanh Chương.
Trung tâm anh ngữ Happy Lank đã trao tặng 300 tài khoản học Tiếng Anh cho học sinh Tiểu học trên địa bàn huyện Thanh Chương

Bên cạnh đó cần đổi mới công tác quản lý thư viện, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, xem thư viện là trái tim của mỗi nhà trường; Đồng thời có nhiều giải pháp để chia sẻ những cuốn sách hay để tiếp thêm niềm đam mê đọc sách cho học sinh.

Hội Khuyến học tỉnh trao 40 suất quà cho học sinh trên địa bàn huyện Thanh Chương.
Hội Khuyến học tỉnh trao 40 suất quà cho học sinh trên địa bàn huyện Thanh Chương.

Tại buổi lễ phát động, Hội khuyến học tỉnh đã trao tặng 40 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thanh Chương, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng; Viện học tập suốt đời và Thư viện tỉnh đã trao tặng tủ sách tri thức cho Trường THPT Thanh Chương 3, Công ty sách và thiết bị trường học Nghệ An trao tặng ngôi nhà trí tuệ cho xã Thanh Mai, Trung tâm anh ngữ Happy Lank đã trao tặng 300 tài khoản học Tiếng Anh cho học sinh Tiểu học trên địa bàn huyện Thanh Chương; Công ty TNHH Hùng Vương cũng đã trao tặng tài khoản Tiếng Anh công nghệ và tài khoản sử dụng bộ công cụ hướng nghiệp VitanSchool cho cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh Trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh.

 
 
 
Ban tổ chức trao giải cuộc thi “Thuyết minh và thiết kế bìa sách”.

Trong khuôn khổ buổi lễ, các đơn vị tham dự đã trưng bày nhiều gian hàng, giới thiệu sách và cuộc thi thuyết minh, thiết kế bìa sách. 

Hữu Thịnh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện