Giáo dục

Hội thảo Doanh nghiệp và Trường Đại học Kinh tế Nghệ An hợp tác cùng phát triển

11:33, 16/10/2024
Nhằm thúc đẩy sự hợp tác bền chặt giữa nhà trường và các doanh nghiệp, sáng 16/10, Trường ĐH Kinh tế Nghệ An tổ chức Hội thảo khoa học “Doanh nghiệp và Trường Đại học Kinh tế Nghệ An, hợp tác cùng phát triển”. Các chuyên gia kinh tế cùng gần 60 đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức trong và ngoài tỉnh, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài cùng dự.
Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.

Tại hội thảo, Trường ĐH Kinh tế Nghệ An đã nêu rõ  xu hướng của giáo dục đại học cũng như thực tế đón đầu, hội nhập của nhà trường; Tập trung trao đổi, thảo luận các vấn đề về chương trình đào tạo có sự tham gia của các doanh nghiệp; Vấn đề về thực hành, thực tập của sinh viên tại các doanh nghiệp, cũng như các vấn đề nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ giữa nhà trường và doanh nghiệp; Việc bồi dưỡng kỹ năng, giải quyết việc làm sau tốt nghiệp.

TS. Nguyễn Ngọc Hiếu - Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Nghệ An phát biểu tại hội thảo.
TS. Nguyễn Ngọc Hiếu - Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Nghệ An phát biểu tại hội thảo.

Trường ĐH Kinh tế Nghệ An đặt mục tiêu đến năm 2035 trở thành cơ sở đào tạo định hướng ứng dụng, nghiên cứu khoa học, chuyển giao khoa học công nghệ có chất lượng và được xếp hạng các trường đại học có uy tín khu vực ASEAN thì hợp tác giữa cơ sở đào tạo và doanh nghiệp càng có ý nghĩa thiết thực, nhất là trong bối cảnh hội nhập hiện nay. 

Chuyên gia
Chuyên gia trình bày tham luận tại hội thảo.

Vì thế, những bài tham luận, những ý kiến trao đổi, thảo luận của đại biểu, các chuyên gia, doanh nghiệp sẽ mở ra nhiều hướng đi mới trong mối quan hệ hợp tác giữa trường và doanh nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, cơ hội việc làm cho sinh viên cũng như khẳng định vị thế, thương hiệu của nhà trường.

Thanh Hà - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện