Giáo dục

Hơn 1.200 học sinh Nghĩa Đàn tham gia trải nghiệm kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn

17:03, 05/10/2024
Sáng 5/10, Công an huyện Nghĩa Đàn phối hợp với Đội Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ số 3 - Phòng PC07 Công an tỉnh Nghệ An tổ chức buổi tuyên truyền và thực hành kỹ năng phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho hơn 1.200 học sinh và cán bộ, giáo viên tại trường THPT Cờ Đỏ.
Học sinh Nghĩa Đàn trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng cháy, chữa cháy.

Chương trình nhằm lan tỏa tinh thần “Toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy” đến học sinh và cộng đồng. Tại buổi tuyên truyền, các em được thông tin về tình hình cháy nổ trên địa bàn Nghệ An cũng như toàn quốc, và được chia sẻ tầm quan trọng của công tác PCCC.

Phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Các cán bộ, chiến sĩ còn khuyến cáo về những nguy cơ cháy nổ trong trường học, từ phòng học đến phòng thí nghiệm và các thiết bị điện.

Hướng dẫn các em học sinh các thao tác sử dụng bình oxy, mặt nạ chống độc.

Ngoài ra, các em học sinh cũng được hướng dẫn sử dụng trang thiết bị PCCC như bình chữa cháy xách tay và mặt nạ chống độc để dập tắt đám cháy khi có sự cố xảy ra.

Các thầy cô giáo và các em học sinh được trải nghiệm, thực hành chữa cháy, cứu nạn.

Buổi trải nghiệm còn đặc biệt có phần thực hành chữa cháy và cứu nạn giả định, trong đó giáo viên và học sinh đã tham gia cứu hộ 10 em mắc kẹt trong tình huống cháy tại tầng 2 của dãy nhà 3 tầng.

Thực hành chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ xử lý tình huống đám cháy xẩy ra.

Hoạt động này không chỉ giúp trang bị cho học sinh những kiến thức và kỹ năng cơ bản về PCCC và cứu nạn, mà còn khuyến khích họ bình tĩnh và chủ động xử lý các tình huống khẩn cấp, góp phần nâng cao ý thức cộng đồng về an toàn cháy nổ.


 

Minh Thái

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện