Tin tức

Nghệ An: Đề xuất điều chỉnh lịch nghỉ học ở một số huyện

19:56, 08/03/2020
Theo thông báo ngày 28/2 của Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT), từ 9/3, học sinh các trường THCS trong tỉnh sẽ đi học trở lại sau 1 tháng nghỉ để phòng tránh dịch Covid-19. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh nguy hiểm này, chiều 8/3, Sở GD-ĐT đã trình UBND tỉnh phương án điều chỉnh một số nội dung. 
 
Sở Giáo dục - Đào tạo trình UBND tỉnh phương án điều chỉnh lịch nghỉ học ở một số địa phương. 

Ngày mai (9/3), học sinh các trường THCS trong tỉnh đi học trở lại bình thường, ngoại trừ học sinh THCS của xã Thái Sơn, huyện Đô Lương. Bên cạnh đó, học sinh các trường THPT trên địa bàn xã Thái Sơn cũng sẽ nghỉ học đến khi có thông báo trở lại. 

Theo thống kê, hiện trên địa bàn xã Thái Sơn có khoảng trên 980 học sinh THCS và THPT. 

Liên quan đến thay đổi lịch đi học trở lại này do 1 nam thanh niên trong xã sửa xe ô tô tại tiệm sửa ở Hà Nội. Tại tiệm sửa xe này, lái xe của “bệnh nhân số 17” đã đến tiếp xúc có kết quả dương tính với covid-19. Mặc dù không trực tiếp tiếp xúc với lái xe của “bệnh nhân số 17” nhưng năm thanh niên này đã tiếp xúc với thợ trong xưởng. 

Cùng với học sinh xã Thái Sơn, Đô Lương, Sở Giáo dục - Đào tạo cũng đề xuất cho học sinh THPT, THCS của huyện nam Đàn nghỉ học thêm 1 tuần . 

Tại huyện Nam Đàn trong tuần có đoàn công tác đến từ Hà Nội- địa phương có bệnh nhân dương tính với virus corona. Vì vậy, cho học sinh nghỉ học để hạn chế việc tiếp xúc và đề phòng nguy cơ lây lan trong cộng đồng. 

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện