Tin tức

Nhiều đại học thông báo khẩn cho sinh viên nghỉ do Covid-19

18:47, 08/03/2020
Do Covid-19 ở Hà Nội diễn biến phức tạp, nhiều trường đại học trên địa bàn Thủ đô quyết định cho sinh viên nghỉ học.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền ra công văn cho học sinh nghỉ học đến khi có thông báo tiếp theo. Trong quá trình nghỉ học tại nhà, Học viện khuyên sinh viên bình tĩnh, không nên quá hoang mang, lo lắng, biết cách tự bảo vệ bản thân và gia đình trước dịch bệnh.

Nhà trường cũng khuyến cáo sinh viên nên hạn chế ra ngoài, không về quê, đồng thời ra soát lịch trình bản thân với lịch trình bệnh nhân đã được Sở Y tế công bố. Trong trường hợp vẫn chưa yên tâm thì tự cách ly và khai báo với Học viện, cơ quan y tế theo quy định.

 
 

Sáng 7/8, Đại học Kinh tế Quốc dân cũng thông báo tạm hoãn tổ chức học tập trung đối với sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh từ ngày 9/3/2020 đến hết ngày 15/3/2020.

Theo đó, nhà trường mong muốn các em sinh viên đã về Hà Nội thì thông cảm và hạn chế đi lại, không tập trung đông người và thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo về phòng dịch của Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT. Các em ở ký túc xá cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch. Hiện tại, nhà trường sẽ không tiếp nhận thêm sinh viên vào ở kí túc xá.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam là trường đầu tiên cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 15/3/2020. Trong thời gian nghỉ, Học viện khuyến khích giảng viên sử dụng công nghệ thông tin để tương tác, hướng dẫn sinh viên tự tra cứu tài liệu và cập nhật kiến thức, đề nghị sinh viên thường xuyên theo dõi diễn biến của dịch bệnh trên các phương tiện truyền thông đề phòng tránh lây nhiễm. Các đơn vị trong Học viện cũng tăng cường vệ sinh môi trường để phòng bệnh.

Đại học Giao thông vận tải cũng thông báo cho sinh viên, học viên tất cả các bậc đào tạo tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo đi học trở lại. Ngoài ra, thời gian học bù và lịch thi cũng được điều chỉnh so với kế hoạch cũ.

Trường Đại học Thương mại cũng quyết định cho sinh viên tiếp tục thực hiện phương án giảng dạy - học tập trực tuyến cho đến khi có thông báo mới để góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Một số trường đại học khác như Đại học Ngoại Thương, Đại học Thủy lợi, Đại học Quốc gia Hà Nội... cũng cho sinh viên nghỉ học từ ngày 9/3/2020 để theo dõi sát sao diễn biến dịch bệnh và tiếp tục xây dựng lộ trình học trực tuyến.

Theo VTC

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện