Góc ảnh

Chùm ảnh: Thanh niên Nghệ An hăng hái lên đường nhập ngũ

16:30, 28/02/2021
Sáng 28/2, hơn 3.300 thanh niên Nghệ An háo hức lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Người thân, bạn bè đã có những giây phút xúc động tiễn các tân binh.

 

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được
Sáng 28/2, các địa phương trong tỉnh Nghệ An đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân 2021. Vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, buổi lễ được tổ chức ngắn gọn và hạn chế người thân đến, công tác phòng chống dịch được tuân thủ nghiêm ngặt.
Chiến sỹ và tân binh giúp sửa soạn trang phục trước giờ nhập ngũ.
Năm 2021, Nghệ An được Chính phủ giao tuyển 3.350 công dân.
Tại ngày hội tòng quân, các tân binh đều mang niềm vui phấn khởi, sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.Tân binh Lỳ Nù Dìa (Người dân tộc Mông), trú tại bản Hợp Thành, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương cho biết: “Được tham gia nhập ngũ là một niềm tự hào và hãnh diện của bản thân. Đây là một cơ hội tốt để thử thách bản thân trong nếp sống, suy nghĩ. Nhận thấy mình đủ điều kiện, em đã viết đơn xin nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Em hứa sẽ rèn luyện tốt để xứng đáng với truyền thống Bộ đội Cụ Hồ”. 
Cùng như bao lần khác, không khí tại các buổi lễ giao nhận quân xúc động bởi những đôi mắt rưng rưng nhoè lệ của các bậc phụ huynh tiễn đưa con em lên đường nhập ngũ.
 
 
 
 
 
 
...Những cái ôm thật chặt động viên các em hoàn thành tốt nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.
 
 
 
 
Gác lại việc gia đình, các tân binh háo hức lên đường làm nhiệm vu.

 

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện