Góc ảnh

Vượt giá rét thực hiện nhiệm vụ

21:20, 11/01/2021
Những ngày này, nhiệt độ ở địa bàn biên giới tỉnh Nghệ An giảm sâu, nhiều nơi xuất hiện băng tuyết như Na Ngoi, Nhôn Mai. Người dân tìm mọi cách để chống rét, thế nhưng những người lính biên phòng tại các điểm chốt phòng vẫn kiên cường bám trụ, thực hiện nhiệm vụ kép bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, phòng chống dịch Covid-19.
 

Chốt phòng chống dịch Huồi Cọ, thuộc đồn Biên phòng Nhôn Mai, với điều kiện thời tiết khắc nghiệt, có những đêm nhiệt độ xuống dưới 0 độ c, xuất hiện băng giá.

 

Các chiến sĩ biên phòng tại đây vẫn bám chốt thực hiện nhiệm vụ kép, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia và chống xuất nhập cảnh trái phép; Không để dịch Covid-19 ngoài biên giới xâm nhập vào địa bàn.

 

Để giảm bớt gió lạnh, các chiến sĩ nơi đây tăng cường thêm bạt để chắn gió lùa.

 

Nằm giữa lưng chừng núi, không có nhà dân, nơi chỉ có cỏ lau, cây cối sống được, nhiệt độ hằng ngày thấp, để đảm bảo sức khỏe, cán bộ nơi đây đã chuẩn bị củi để sưởi ấm.

 

Tuy điều kiện làm việc khắc nghiệt, thiếu thốn nhưng các chiến sĩ biên phòng Nghệ An vẫn nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ được giao, tuần tra kiểm soát địa bàn đảm bảo an toàn khu vực biên giới không quản ngại khó khăn

 

Làm tốt công tác tiếp nhận, đưa đi cách ly các công dân tại cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn.

Hải Thượng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện