Đại hội Chi đoàn Đài PT-TH Nghệ An nhiệm kỳ 2022 - 2024

18:50, 26/05/2022
Nhiệm kỳ 2019- 2022, phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, lực lượng đoàn viên thanh niên Đài PT-TH Nghệ An đã chứng tỏ sự nhanh nhạy, tiên phong trong mọi lĩnh vực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Chiều 26/5, Chi đoàn Đài PT-TH Nghệ An tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2024. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí: Trần Minh Ngọc - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh; Các đồng chí trong Ban Giám đốc; đồng chí Nguyễn Hồ Mạnh - Phó Bí thư Đoàn Khối CCQ tỉnh.

Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ.
Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ.
a
Ban Giám đốc tặng hoa chúc mừng Đại hội.

TUỔI TRẺ ĐÀI PT-TH NGHỆ AN: ĐỔI MỚI - SÁNG TẠO - XUNG KÍCH 

Nhiệm kỳ 2019- 2022, phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, lực lượng đoàn viên thanh niên Đài PT-TH Nghệ An đã chứng tỏ sự nhanh nhạy, tiên phong trong mọi lĩnh vực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Toàn cảnh Đại hội.
Toàn cảnh Đại hội.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Ban Giám đốc Đài xác định: Sản xuất các chương trình theo hướng số hoá, đăng tải trên các hạ tầng mạng, để tiếp cận nhiều hơn khán giả số, khán giả trẻ, các đoàn viên đã nỗ lực đổi mới phương thức làm báo điện tử theo xu hướng hội tụ đa phương tiện. Từ đó sản xuất ra các sản phẩm báo chí thích nghi với nhiều nền tảng điện thoại, góp phần đưa cánh sóng của NTV đến gần hơn với khán thính giả trong và ngoài tỉnh.

a
Đồng chí Nguyễn Thu Hằng - Ủy viên BCH Đảng ủy, Bí thư Đoàn trình bày báo cáo tại Đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, dù gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 bùng phát, tuổi trẻ Đài PT-TH Nghệ An đã nhanh chóng thích nghi với tình hình mới, tiếp tục khẳng định sự chủ động, linh hoạt. Cụ thể, Ban chấp hành Đoàn đã phối hợp với doanh nghiệp tổ chức các nhóm thanh niên đi thăm, tặng quà các chốt kiểm dịch trên địa bàn thành phố; trao quà cho đội Shipper xanh tình nguyện ở các phường xã; hỗ trợ nước uống, các suất qùa cho công nhân từ miền Nam trở về qua chốt cầu Bến Thuỷ với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng... Đặc biệt, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, nhiều đoàn viên tiên phong không ngại khó khăn đi vào tâm dịch, có mặt tại các khu cách ly để phản ánh về diễn biến dịch bệnh, kịp thời đưa thông tin nhanh và chính xác đến với mọi người dân tin tưởng và yêu mến NTV.

Với phong trào thanh niên với các hoạt động thiện nguyện, mô hình “Nuôi heo đất” đã giúp học sinh nghèo ở xã Huồi Tụ huyện Kỳ Sơn hay các em nhỏ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn ở Quỳ Châu mà Đài đăng ký hỗ trợ có thêm cơ hội tới trường. Việc tặng quà, mua sách vở, đồ dùng học tập cho các em cũng trở thành hoạt động thường niên trước mỗi năm học mới.

Các đại biểu dự Đại hội.
Các đại biểu dự Đại hội.

Nhiệm kỳ qua, Chi đoàn Đài đã vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Bằng khen của Trung ương Đoàn.

Đoàn viên tham dự Đại hội.
Đoàn viên tham dự Đại hội.

Về phương hướng, nhiệm vụ trong công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022-2024, Chi đoàn tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức hoạt động nhằm xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, tạo môi trường bồi dưỡng, rèn luyện đoàn viên thanh niên có đạo đức, bản lĩnh, vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ, có tinh thần trách nhiệm, xung kích, tình nguyện, dám nghĩ, dám làm… từ đó góp phần xây dựng Đài PT-TH Nghệ An vững mạnh phát triển, chuyển đổi số gắn với cải cách hành chính.

Một tiết mục văn nghệ tại Đại hội.
Một tiết mục văn nghệ tại Đại hội.

Với khẩu hiệu: Tuổi trẻ Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An "Đổi mới – Sáng tạo – Xung kích", đại hội đã đặt ra các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2022-2024:

100% đoàn viên được học tập, nghiên cứu về các nghị quyết của Đảng, Đoàn, chính sách và pháp luật của Nhà nước.

- 100% đoàn viên thanh niên tham gia tích cực vào các kì Liên hoan Phát thanh - Truyền hình, các cuộc thi nghiệp vụ chuyên môn. 

- Hàng năm Chi đoàn phụ trách đảm nhận ít nhất 04 phóng sự, tin bài về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên toàn tỉnh.

- Trong nhiệm kỳ giới thiệu kết nạp đảng ít nhất 02 đoàn viên ưu tú.

- Trong nhiệm kỳ giới thiệu ít nhất 01 đoàn viên cho cấp ủy xem xét cử đi học các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị.

- Trong nhiệm kỳ tổ chức, tham gia ít nhất 10 chương trình thiện nguyện vì cộng đồng.

- Hàng năm Chi đoàn được xếp loại Hoàn thành Tốt nhiệm vụ trở lên.

Đoàn viên thanh niên trình bày tham luận tại Đại hội.
Đoàn viên thanh niên trình bày tham luận tại Đại hội.

Tại Đại hội, các đoàn viên cũng đã có bài tham luận, đưa ra nhiều ý kiến tham luận góp phần xây dựng, phát triển hoạt động của Chi đoàn và chuyên môn của Đài trong thời gian tới. 

MỖI ĐOÀN VIÊN THANH NIÊN CẦN TRỞ THÀNH MỘT CÔNG DÂN SỐ

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Minh Ngọc - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đài đã ghi nhận đóng góp của lực lượng đoàn thanh niên vào sự phát triển chung của Đài, trong đó có nhiều dấu ấn rõ nét của tuổi trẻ ở một số phần việc thể hiện sự sáng tạo, đổi mới, nhất là trong các tác phẩm báo chí. Bên cạnh đó, chi đoàn cũng đã có sự chủ động trong hoạt động, đã tham mưu, kết nối với Đảng ủy, Công đoàn,... xây dựng môi trường cơ quan văn hóa được Đoàn cấp trên ghi nhận. Trong các hoạt động hướng về cộng đồng, mỗi đoàn viên thanh niên của Đài đã hành động từ tâm và sự nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Đồng chí Trần Minh Ngọc - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đài PTTH Nghệ An, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh phát biểu tại Đại hội.
Đồng chí Trần Minh Ngọc - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đài PTTH Nghệ An, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh phát biểu tại Đại hội.

Trước những khó khăn, thách thức của báo chí trong giai đoạn chuyển đổi số, đoàn viên thanh niên được xác định là đội ngũ nòng cốt. Mỗi cá nhân cần nỗ lực thích ứng, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, trở thành một công dân số để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nhiệm vụ để NTV tiếp tục giữ vững vị thế trong top đầu hệ thống Đài địa phương cả nước. Lãnh đạo cơ quan sẽ tạo môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp để thu hút nhiều nguồn lực, tạo cơ hội phát triển cho các bạn trẻ có năng lực, mong muốn cống hiến.

Đồng chí Trần Minh Ngọc cũng nhấn mạnh, song song với nhiệm vụ chuyên môn, tuổi trẻ Đài cần tiếp tục chủ động tham gia kết nối, cống hiến, tình nguyện vì cộng đồng.

a
Đồng chí Nguyễn Hồ Mạnh - Phó Bí thư Đoàn Khối CCQ tỉnh phát biểu tại Đại hội.

Về phía Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh, đồng chí Nguyễn Hồ Mạnh - Phó Bí thư Đoàn cũng biểu dương, ghi nhận những thành tích trong nhiệm kỳ qua của Chi đoàn Đài. Nhất là trong thời điểm bùng phát dịch Covid-19, tuổi trẻ NTV đã góp phần lan toả hình ảnh của đoàn viên thanh niên tỉnh Nghệ An với nhiều hoạt động tích cực, thiết thực cả về chuyên môn và cộng đồng.

Định hướng thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới, Phó Bí thư Đoàn khối nhấn mạnh, mỗi đoàn viên thanh niên cần đẩy mạnh hơn nữa ứng dụng chuyển đổi số trong từng phần việc tại đơn vị để tạo đổi mới trong ngành, tỉnh; Nêu cao tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ để tiếp tục phát huy các phong trào đoàn thanh niên trên địa bàn.

Đại hội đã tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo của các đồng chí và xem đây là định hướng quan trọng cho hoạt động nhiệm kỳ 2022 - 2024. 

Các đại biểu bỏ phiếu Bầu BCH khóa mới.
Các đại biểu bỏ phiếu Bầu BCH khóa mới.

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu ra 5 đồng chí BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024. Đồng chí Nguyễn Thu Hằng tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi đoàn.

a
Giám đốc Đài PTTH Nghệ An Trần Minh Ngọc; Bí thư Đoàn Khối CCQ tỉnh Nguyễn Công Minh tặng hoa chúc mừng BCH khóa mới.
Đoàn Khối CCQ tỉnh tặng Giấy khen cho các đồng chí có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.
Đoàn Khối CCQ tỉnh tặng Giấy khen cho các đồng chí có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Đại hội cũng đã bầu ra các đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An lần thứ 8, đại biểu dự khuyết dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An lần thứ 8, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

a
Tặng quà cho các đồng chí trong BCH khóa cũ kết thúc nhiệm kỳ.
BCH Chi đoàn tặng quà chia tay các đồng chí trưởng thành Đoàn.
BCH Chi đoàn tặng quà chia tay các đồng chí trưởng thành Đoàn.

 

Thùy Dương - Hữu Hoàng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện