Các Đài PT-TH và Trung tâm Truyền thông cụm thi đua số 2 thăm và làm việc với NTV

11:53, 02/07/2022
Sáng 2/7, Lãnh đạo Vụ thi đua khen thưởng, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các Đài PT-TH và Trung tâm Truyền thông cụm thi đua số 2 gồm Quảng Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Cao Bằng, Hòa Bình, Vĩnh Phúc và Thái Nguyên đã đến thăm và làm việc với Đài PT-TH Nghệ An.
 Toàn cảnh buổi làm việc.

Lãnh đạo Đài PT-TH Nghệ An đã giới thiệu những thông tin cơ bản và những nét mới trong hoạt động sản xuất chương trình, các kênh phát sóng và các nền tảng số hiện nay của NTV. Hiện Đài đang thực hiện đề án phát triển Đài PTTH Nghệ An theo hướng chuyển đổi số giai đoạn 2021- 2025.

 
Giám đốc Đài PTTH Nghệ An Trần Minh Ngọc giới thiệu những thông tin cơ bản và những nét mới trong hoạt động sản xuất chương trình, các kênh phát sóng và các nền tảng số hiện nay của NTV.
Giám đốc Đài PTTH Nghệ An Trần Minh Ngọc giới thiệu những thông tin cơ bản và những nét mới trong hoạt động sản xuất chương trình, các kênh phát sóng và các nền tảng số hiện nay của NTV.

Đây chính là nền tảng quan trọng để NTV thực hiện chuyển đổi số theo đúng tinh thần chương trình chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ, cũng như khẳng định được vai trò là cơ quan truyền thông chủ lực, chính thống, là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Nghệ An. Vì vậy, NTV đã tập trung ứng dụng công nghệ số vào tất cả các hoạt động, làm thay đổi các quy trình, từ mô hình quản trị khép kín quá trình tổ chức sản xuất đến phát sóng các chương trình PTTH trên nền tảng số, tập trung đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật sản xuất chương trình, truyền dẫn phát sóng theo tiêu chuẩn số hoá…

Đồng chí Phan Văn Thắng - Phó Giám đốc Đài PTTH Nghệ An phát biểu tại buổi làm việc.

NTV phấn đấu đến năm 2025 sẽ trở thành một đài địa phương được chuyển đổi hoàn toàn sang số từ nội dung đến kỹ thuật công nghệ, quy trình quản lý điều hành, khai thác và quản lý dữ liệu.

Đại diện Đoàn công tác trao đổi, chia sẻ thêm một số vấn đề mà các đơn vị quan tâm.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo V ụ thi đua khen thưởng, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các Đài PT-TH và Trung tâm Truyền thông cụm thi đua số 2 và Đài PT-TH Nghệ An đã trao đổi, chia sẻ thêm một số vấn đề mà các đơn vị quan tâm như: quy trình sản xuất, cơ chế hoạt động, cách vận hành và khai thác tài nguyên thông tin để chia sẻ trên các hạ tầng; đặc biệt là vấn đề chuyển đổi số, tự chủ tài chính.

Một số hình ảnh tại buổi thăm và làm việc của Đài PT-TH và Trung tâm Truyền thông cụm thi đua số 2 với NTV:

Đoàn công tác tặng quà lưu niệm cho Đài PTTH Nghệ An
Đoàn công tác thăm Studio đa năng của Đài PTTH Nghệ An.
Lãnh đạo Đài giới thiệu về hoạt động của Phòng Tổng khống chế.
Các đại biểu tham quan phòng Kỹ thuật & Sản xuất chương trình.


 

Lê Hằng – Xuân Sơn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện