Hoạt động NTV

Điểm mặt 3 giọng ca xuất sắc của dòng Nhạc nhẹ Giải Sao Mai xứ Nghệ 2022

20:17, 13/07/2022
Khép lại đêm thi Chung khảo Sao Mai xứ Nghệ 2022, ban tổ chức đã lựa chọn ra được 13 gương mặt xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết. Trong đó, dòng nhạc nhẹ có 3 giọng ca tranh tài cho ngôi vị cao nhất. 

Sau 3 năm tạm hoãn do dịch Covid-19, mùa giải Sao Mai xứ Nghệ đã quay trở lại, hấp dẫn và chất lượng hơn. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo của ban tổ chức, đêm chung khảo tối 9 và 10/7 đã lựa chọn ra được 13 gương mặt sáng giá tiến vào đêm chung kết.

3 giọng ca xuất sắc nhất dòng Nhạc nhẹ cũng đã lộ diện để cùng tranh tài trong đêm chung kết Sao Mai xứ Nghệ 2022.

SBD 48 Nguyễn Thu Hiền – “Chặng đường từng đi qua”

Thí sinh Nguyễn Thu Hiền đến từ Thanh Hóa, tốt nghiệp khoa Thanh nhạc, trường Đại học Sư phạm nghệ thuật TW. Không chỉ có chất giọng phù hợp, màu giọng đặc trưng được đánh giá “sinh ra là để dành cho nhạc nhẹ”, Thu Hiền còn thể hiện gu âm nhạc khá cá tính, hiện đại.

Thí sinh Nguyễn Thu Hiền – SBD 48
Thí sinh Nguyễn Thu Hiền – SBD 48

Đã từng thử sức ở Sao Mai Nghệ An 2019 và giành được giải Ba cho dòng Nhạc nhẹ, một lần nữa lựa chọn Sao Mai xứ Nghệ 2022, Thu Hiền muốn chinh phục ngôi vị cao nhất. Hãy chờ đón một đêm diễn bùng nổ của Nguyễn Thu Hiền - SBD 48 nhé.

Thu Hiền hy vọng sẽ tiến sâu hơn so với Sao Mai 2019
Thu Hiền hy vọng sẽ tiến sâu hơn so với Sao Mai 2019

SBD 19 Phạm Bá Tuấn – “Chỉ là rất thích”

Chàng trai Phạm Bá Tuấn cũng đến từ Thanh Hóa, hiện đang là sinh viên khoa Âm nhạc, trường Đại học Văn hoá Thể thao và Du lịch Thanh Hoá. Khi được hỏi lý do theo đuổi dòng nhạc nhẹ, Bá Tuấn đã trả lời rất chân thật: “Rất thích, vô cùng thích!”.

Thí sinh Phạm Bá Tuấn (SBD 19) trong đêm thi Chung khảo.
Thí sinh Phạm Bá Tuấn (SBD 19) trong đêm thi Chung khảo.

Anh cũng chia sẻ thêm, việc tham gia Sao Mai xứ Nghệ là một lựa chọn đúng đắn. Bởi mọi thứ đều rất tuyệt vời, từ cách tổ chức đến sự hỗ trợ của ekip. Khán giả cổ vũ rất nhiệt tình. 

“Mình đã chuẩn bị trang phục đẹp nhất và đặc biệt cố gắng ôn luyện giọng hát cũng như hoàn thiện cách xử lí tác phẩm tốt nhất để có thể tỏa sáng tại đêm chung kết”, Bá Tuấn chia sẻ thêm.

SBD 66 Nguyễn Thị Kim Khuyên – “Không còn sự so sánh”

Thí sinh Nguyễn Thị Kim Khuyên (Nghệ An) tốt nghiệp trường Đại học Văn hoá nghệ thuật quân đội. Sở thích của Kim Thuyên là hát. Cô hát mọi lúc mọi nơi, hát khi ở với gia đình, khi tụ tập bạn bè, trong những chuyến du lịch với mọi người.

Bản thân Kim Khuyên cảm thấy dòng nhạc nhẹ đem lại nhiều cảm xúc cho bản thân, khiến Khuyên có thể cháy hết mình mỗi lần cất tiếng hát. Là một người con xứ Nghệ, Kim Khuyên mong rằng có thể bắt đầu sự nghiệp của mình từ mảnh đất Nghệ An, để sau này mỗi khi cất tiếng hát cô lại nhớ về nơi mình đã bắt đầu.

Kim Khuyên muốn vượt khỏi vùng an toàn để khẳng định bản thân
Kim Khuyên muốn vượt khỏi vùng an toàn để khẳng định bản thân

Kim Khuyên chia sẻ, đến với cuộc thi lần này muốn vượt qua khỏi vùng an toàn của bản thân. Từng bị so sánh với một người khác, nên trong Kim Khuyên luôn cảm thấy rằng mình phải thay đổi về cách hát, ngoại hình và cả trong tư duy âm nhạc. Sao Mai xứ Nghệ 2022 chính là điểm bắt đầu để cô trở nên khác biệt, khẳng định bản thân, để là một Kim Khuyên duy nhất.

Đêm chung kết sắp tới sẽ được diễn ra vào ngày 17/7 tại Khu Sinh thái Synot Asean Hưng Mỹ, Hưng Nguyên. 3 giọng ca xuất sắc nhất ở cả 3 dòng nhạc sẽ đại diện cho tỉnh Nghệ An dự thi Liên hoan Tiếng hát Truyền hình - Giải Sao Mai khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2022.

Khánh Linh - Ngọc Hà

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện