Hoạt động NTV

Đài PTTH Nghệ An và VTVcab ký kết hợp tác chiến lược

12:16, 06/07/2022
Ngày 6/7 tại Hà Nội, đã diễn ra lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Truyền hình Cáp Việt Nam VTVcab và Đài Phát thanh – Truyền hình Nghệ An.
Toàn cảnh lễ ký kết.

Trong bối cảnh bùng nổ thông tin mạnh mẽ hiện nay, sự hợp tác, chia sẻ thông tin giữa các cơ quan thông tấn báo chí và các đơn vị sản xuất chương trình, phân phối nội dung trên đa nền tảng là một việc làm cần thiết, phù hợp với xu thế thông tin báo chí hiện đại, mang lại lợi ích cho cả hai bên. Đồng hành cùng nhau, các bên sẽ củng cố và mở rộng nguồn thông tin đa dạng, chính xác hơn để phục vụ nhu cầu của công chúng. 

Đài PTTH Nghệ An trao quà lưu niệm cho Truyền hình Cáp Việt Nam VTCcab.

VTVcab hiện phủ sóng toàn quốc tới hơn 12 triệu hộ gia đình, là đơn vị số 1 về sản xuất nội dung Thể thao, giải trí, giáo dục, tin tức với 25 kênh truyền hình; Phân phối đa nền tảng trên PayTV, OTT, MobiTV, Online.Những năm vừa qua, VTVcab tiếp tục để lại những dấu ấn trong sản xuất và cung cấp nội dung gốc trên đa nền tảng với sự tập trung đầu tư lớn cho sản xuất nội dung và sở hữu bản quyền các nội dung thể thao, giải trí hàng đầu.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Studio VTCcab.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Trần Minh Ngọc - Giám đốc Đài PTTH Nghệ An đã giới thiệu những thông tin cơ bản và những nét mới trong hoạt động sản xuất chương trình, các kênh phát sóng và các nền tảng số hiện nay của NTV. Đài PTTH Nghệ An là cơ quan truyền thông chủ lực, chính thống, là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An, luôn bám sát và thông tin chính xác, đầy đủ, kịp thời các sự kiện chính trị quan trọng; cập nhật liên tục các vấn đề dân sinh được xã hội quan tâm.

Giám đốc Đài PTTH Nghệ An Trần Minh Ngọc phát biểu tại lễ ký kết.

Trong những năm qua, Đài PTTH Nghệ An đã thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ, đầu tư hạ tầng sản xuất phát sóng chương trình... tạo bước chuyển mình rõ nét, thu hút đông đảo người xem và trở thành kênh thông tin có tầm ảnh hưởng, sức lan toả mạnh mẽ trong khu vực và cả nước. Hiện, NTV đang thực hiện đề án phát triển Đài PTTH Nghệ An theo hướng chuyển đổi số giai đoạn 2021- 2025.  Vì vậy, NTV đã tập trung ứng dụng công nghệ số vào tất cả các hoạt động, làm thay đổi các quy trình, từ mô hình quản trị khép kín quá trình tổ chức sản xuất đến phát sóng các chương trình PTTH trên nền tảng số, tập trung đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật sản xuất chương trình, truyền dẫn phát sóng theo tiêu chuẩn số hoá…Về định hướng hợp tác, NTV mong muốn được trao đổi các chương trình giữa 2 đơn vị; khai thác, phát lại các chương trình mà VTCcab sản xuất. Đồng thời, mong muốn được VTCcab chia sẻ bản quyền các chương trình, đặc biệt là chương trình thể thao. Bên cạnh đó, được VTCcab giúp đỡ về kỹ thuật công nghệ, hỗ trợ đào tạo chuyên môn, nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ nhân lực của NTV.

Các đại biểu chụp ảnh tại trường quay của VTCcab.

Sau quá trình trao đổi, thảo luận, Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam và Đài PTTH Nghệ An đã đi đến thống nhất ký kết hợp tác.

Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam và Đài PTTH Nghệ An trao biên bản ký kết hợp tác.

Thỏa thuận hợp tác vừa được ký sẽ đặt nền móng giúp cả hai đơn vị tạo nên những giá trị nội dung phát triển cả về chất và lượng, cung cấp đến khán giả nguồn nội dung thông tin phong phú hơn, sâu sát hơn, công nghệ sản xuất tiên tiến hơn. 

NTV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện