Hoạt động NTV

 Cầu truyền hình thứ hai của Chung kết English challenge mùa 7 gọi tên thị xã Hoàng Mai

09:36, 25/05/2024
“Cô bé kỉ lục” Quỳnh Nhi đã mang cầu truyền hình thứ hai của Chung kết English challenge mùa 7 về cho Trường tiểu học Quỳnh Thiện A, thị xã Hoàng Mai.

Ngày 24/5, vòng thi quý 2 English challenge mùa 7 đã được diễn ra. Vượt qua các đối thủ nặng ký, 4 thí sinh xuất sắc nhất có mặt trong cuộc thi quý 2 English challenge mùa 7 gồm: thí sinh Nguyễn Trần Bảo Chi, Trường tiểu học Minh Sơn, huyện Đô Lương, nhất tuần 1; thí sinh Triệu Thị Thu Hiền, Trường tiểu học Lạc Sơn, huyện Đô Lương, nhất tuần 2; thí sinh Cầm Sơn An, Trường tiểu học Diễn Xuân, huyện Diễn Châu, nhì cao nhất Quý và thí sinh Võ Quỳnh Nhi, Trường tiểu học Quỳnh Thiện A, TX Hoàng Mai, nhất tuần 3.

Thí sinh Võ Quỳnh Nhi, trường tiểu học Quỳnh Thiện A, thị xã Hoàng Mai.

Với sự thông minh, vốn kiến thức phong phú và thi đấu tập trung, cả 4 thí sinh đều chuẩn bị kỹ lưỡng và quyết tâm giành tấm vé thứ hai bước vào chung kết năm. Ở phần thi Challenge, thế trận khá chênh lệch giữa các thí sinh, Quỳnh Nhi bứt phá lên dẫn đầu với 120 điểm, tiếp đó là Sơn An được 100 điểm, Thu Hiền có 60 điểm, Bảo Chi được 40 điểm.

Thí sinh Thu Hiền, trường tiểu học Lạc Sơn, huyện Đô Lương.

Phần thi Word scape, với chủ đề về Vũ trụ, các dãy chữ khá gây khó cho các thí sinh. Ở lượt chơi của Bảo Chi, dù lựa chọn ở gói 90 điểm, nhưng Bảo Chi chỉ trả lời được một dãy chữ. Thu Hiền cũng chọn gói 90 điểm và trả lời đúng 2 dãy chữ. Sơn An trả lời được 2 dãy chữ trong gói 90 điểm. Cũng ở gói 90 điểm, Quỳnh Nhi chỉ trả lời được 2 dãy chữ.

Thí sinh Bảo Chi, trường tiểu học Minh Sơn, huyện Đô Lương. 

Tuy nhiên, ở phần tìm từ khóa, Quỳnh Nhi đã nhanh chóng xâu chuỗi các dữ kiện và mở ra dãy chữ “ Universe”, xuất sắc giành được thêm 60 điểm, tiếp tục dẫn đầu đường đua với số điểm 240 điểm, lúc này, người rượt đuổi Quỳnh Nhi là Sơn An đang có 160 điểm.

Bà Trần Thị Thanh Huyền - Phó Giám đốc Đài PTTH Nghệ An, Phó trưởng ban tổ chức sân chơi trao thưởng cho thí sinh đạt giải. 

Phần thi Speed thử thách các thí sinh với hai chủ đề khá quen thuộc với học sinh. Cùng tranh biện với Sơn An về chủ đề “học văn mẫu” là thí sinh Bảo Chi. Nếu như ở vòng thi tuần, Sơn An thể hiện xuất sắc phần thi speed và giành được số điểm tuyệt đối, thì ở vòng Quý, bạn chỉ giành được 270 điểm , Bảo Chi được 290 điểm. Với cặp thí sinh Quỳnh Nhi và Thu Hiền, cùng tranh biện về chủ đề: “Học sinh sử dụng mạng xã hội”, cả hai thí sinh đều giành được số điểm 270 điểm từ Ban giám khảo.

Thí sinh Sơn An về nhì quý 2 với số điểm 550.
Thí sinh Sơn An về nhì quý 2 với số điểm 550.

Trước khi bước sang phần thi Champion, Quỳnh Nhi dẫn đầu khá xa các đối thủ với 510 điểm, tiếp đó, Sơn An có 430 điểm, Thu Hiền được 410 điểm và Bảo Chi có 360 điểm.

Ban tổ chức trao giải ba cho các thí sinh.

Ở phần thi Champion, với tính chất của một cuộc thi Quý nên các thử thách mà chương trình đưa ra khá hóc búa. Quỳnh Nhi trả lời được 3 câu hỏi, ghi thêm cho mình 85 điểm, về nhất chung cuộc với 595 điểm. Sơn An trả lời được hết 5 dãy chữ nhưng không sử dụng ngôi sao hi vọng nên số điểm chung cuộc là 550 điểm, về nhì Quý II. Thí sinh Bảo Chi trả lời được 3 câu hỏi ở phần Champion, đạt giải ba với 485 điểm và Thu Hiền trả lời đúng 2 dãy chữ, đạt giải 3 chung cuộc với 450 điểm. 

 “Cô bé kỉ lục” Võ Quỳnh Nhi, xuất sắc giành được 595 điểm cuộc thi quý 2, đưa cầu truyền hình chung kết năm về trường tiểu học Quỳnh Thiện A, thị xã Hoàng Mai.

Như vậy, tại cuộc thi quý 2, thí sinh Võ Quỳnh Nhi đã xuất sắc giành được vòng nguyệt quế và mang Cầu truyền hình thứ hai của Chung kết English challenge mùa 7 về cho trường Quỳnh Thiện A, thị xã Hoàng Mai.

Trước đó, ở English challenge mùa 5, anh trai của Võ Quỳnh Nhi là Võ Hoàng Nam, cũng đã xuất sắc đưa cầu truyền hình về ngôi trường này.

Ngọc Hà

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện