Hoạt động NTV

English Challenge mùa 7: Xác định 4 thí sinh vào vòng thi chung kết

20:54, 21/07/2024
Sau 11 cuộc thi tuần và quý, sân chơi English Challenge mùa 7 đã xác định được 4 gương mặt sẽ tham gia tranh tài ở vòng thi chung kết năm.

4 thí sinh giành vé vào vòng thi chung kết năm gồm: Nguyễn Đỗ Bảo Nguyên - Lớp 5H, Trường Tiểu học Lê Mao, TP Vinh, nhất quý I; Võ Quỳnh Nhi - Lớp 5A, Trường Tiểu học Quỳnh Thiện A, TX Hoàng Mai, nhất quý II; Lê Nam Phong - Lớp 5H, Trường Tiểu học Hưng Bình, TP Vinh, vừa nhất quý III với 770 điểm; Thái Bá Vinh - Lớp 4A, Trường Tiểu học Trường Thi, Tp Vinh, thí sinh về Nhì có số điểm cao nhất trong 3 quý, với 740 điểm.

Trong vòng thi quý cuối cùng - quý III của English Challenge mùa 7 đã chứng kiến màn thi đấu kịch tính và bùng nổ của 4 thí sinh: Nguyễn Bảo Huy - Lớp 5C, Trường Tiểu học thị trấn Quỳ Hợp, nhất tuần 1; Thái Bá Vinh - Lớp 4A, Trường Tiểu học Trường Thi, Tp Vinh, nhất tuần 2; Lê Nam Phong - Lớp 5H, Trường Tiểu học Hưng Bình, TP Vinh, nhất tuần 3; Nguyễn Thuỳ Dương - Lớp 5B, Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Hợp Thành, huyện Yên Thành, Nhì cao nhất quý III. 

4 thí sinh tranh tài ở cuộc thi Quý III mùa 7
4 thí sinh tranh tài ở cuộc thi Quý III mùa 7

Ở phần thi đầu tiên Challenge, Nam Phong thi đấu tốc độ, xuất sắc dẫn đầu đường đua với số điểm 200, cũng là kết quả cao nhất ở phần thi Challenge qua các mùa cho đến thời điểm hiện nay. Bá Vinh đứng thứ 2 với 140 điểm; Bảo Huy và Thùy Dương cùng giành được 100 điểm.

Ở phần thi Word scape, cả 4 thí sinh đều chọn gói câu hỏi 150 điểm và đều chinh phục khá thành công các thử thách của chương trình. Bá Vinh trả lời được 3 dãy chữ ở lượt chơi của mình và trả lời đúng 2 dãy chữ của thí sinh khác. Nam Phong ghi điểm ở 2 câu hỏi ở dãy chữ của mình và xuất sắc tìm được từ khóa của của phần thi với từ: Library (Thư viện); Bảo Huy điền được 2 dãy chữ và Thùy Dương ghi điểm ở 2 câu hỏi.

Kết thúc phần thi Word scape, Nam Phong dẫn đầu với 350 điểm, Bá Vinh bám đuổi sát sao với 330 điểm.

a
Sau phần thi Word scape, Nam Phong dẫn đầu với 350 điểm 

Điểm số bị thay đổi chóng mặt khi các thí sinh hoàn thành phần thi Speed. Bảo Huy và Bá Vinh phát huy phong độ, thể hiện tốt phần thi, giành được số điểm tuyệt đối từ Ban giám khảo: 300 điểm. Bám sát là Nam Phong và Thùy Dương cũng ghi thêm được 270 điểm. Sau phần thi Speed, Bá Vinh lội ngược dòng với 630 điểm, bám sát là Nam Phong 620 điểm.  

a
Kết thúc phần thi Speed, Bá Vinh lội ngược dòng vượt đối thủ với 630 điểm

Phần thi Champion trở nên gay cấn và quyết liệt hơnkhi chứng kiến màn rượt đuổi điểm số của hai thí sinh Nam Phong và Bá Vinh. Đến câu hỏi thứ 4, Bá Vinh giữ vị thế dẫn đầu với 740 điểm, rượt đuổi sát sao là Nam Phong với 690 điểm.

Ở câu hỏi thứ 5, Nam Phong quyết định sử dụng ngôi sao hy vọng và may mắn đã mỉm cười, Nam Phong trả lời đúng câu hỏi thứ 5 và được nhân đôi số điểm là 80 điểm.  

Sử dụng thành công Ngôi sao hy vọng, Nam Phong đã xuất sắc giành được vòng nguyệt quế của Quý III với 770 điểm, Bá Vinh về Nhì với 740 điểm, Bảo Huy đvới 605 điểm và Thùy Dương 540 điểm, đồng giải Ba.

a
Bà Trần Thị Huyền, Phó Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An, Phó trưởng BTC English Challenge mùa 7 trao giải Nhất cho thí sinh Nam Phong
a
Thí sinh Nam Phong, Trường Tiểu học Hưng Bình, nhất quý III với 770 điểm, thí sinh thứ 3 lọt vào vòng Chung kết năm.

Chung kết English challenge dự kiến diễn ra vào ngày 2/8/2024, được truyền hình trực tiếp trên sóng NTV và các nền tảng số của Đài PT-TH Nghệ An.

a
Thầy cô và gia đình chia vui cùng thí sinh Nam Phong.
Thí sinh Bá Vinh, về nhì cao nhất trong 3 quý với 740 điểm, là thí sinh thứ 4 của Vòng chung kết năm English challenge mùa 7.
Thí sinh Bá Vinh, về Nhì cao nhất trong 3 quý với 740 điểm, là thí sinh thứ 4 của Vòng chung kết năm English Challenge mùa 7.

 

Ngọc Hà

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện